ข้อความสุดท้าย... เหยื่อตัดศีรษะรายล่าสุดของกลุ่มไอเอส
2014-11-17 11:55:47
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักรบกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่ระบุอ้างเป็นการสังหารตัวประกันรายใหม่ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ชาวอเมริกัน วัย 26 ปี ที่ถูกจับเป็นตัวประกันในประเทศซีเรีย เมื่อปีที่แล้ว โดยทางการข่าวกำลังเร่งสืบสวนว่าคลิปดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่

นักรบกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอตัดศีรษะตัวประกัน นายปีเตอร์ คาสซิก เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ชาวอเมริกัน วัย 26 ปี ตามคำขู่ที่เคยประกาศเอาไว้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นับเป็นการสังหารออกอากาศผ่านสื่อเป็นรายที่ 5 ทางการข่าวกำลังเร่งสืบสวนว่าคลิปที่กล่าวอ้างนั้นเป็นความจริงหรือไม่

ขณะที่ทางด้าน สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า  ได้เผยแพร่ภาพนักรบสวมหมวกปิดบังใบหน้ามิดชิด ยืนอยู่ข้างศีรษะที่อ้างว่าเป็นของ นายปีเตอร์ คาสซิก ที่ถูกจับเป็นตัวประกันระหว่างให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์แก่ชาวซีเรีย เมื่อปีที่แล้ว

สำนักข่าวบีบีซี ยังระบุว่า นายปีเตอร์ ได้หันไปนับถือศาสนาอิสลาม เปลี่ยนชื่อเป็น อับดุล ราห์แมน คาสซิก ก่อนจะถูกจับเป็นตัวประกัน และเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พ่อแม่ของนายปีเตอร์ ได้เผยแพร่ข้อความทางจดหมายที่ลูกชายได้ส่งมาถึง ซึ่งกลายเป็นข้อความสุดท้ายจากนายปีเตอร์ โดยในจดหมายได้ระบุไว้ว่า

"นี่เป็นเรื่องสุดทนสำหรับมนุษย์ ไม่มีถ้อยคำที่จะใช้บรรยายถึงความเครียดและความกลัวที่ต้องเผชิญ พวกมันบอกเราว่าคนทางบ้านทอดทิ้งพวกเราหรือเลิกสนใจเราแล้ว แต่ผมเชื่อว่าทุกคนพยายามช่วยอย่างเต็มที่หรือมากกว่านั้น พ่อครับ ไม่ต้องห่วงผมนะครับ หากผมต้องจากไป ผมจะคิดถึงแต่เรื่องที่ผมคิดว่าเป็นความจริง ความจริงที่ว่าทั้งพ่อและแม่รักผม ยิ่งใหญ่กว่าพระจันทร์และดวงดาวบนท้องฟ้า"

 

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจากเฟซบุ๊ก บีบีซีไทย

ที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X