กทม. เผย รถล้นกรุง 8 ล้านคัน แยกแคราย-เกษตร รถติดหนักสุด
2013-09-06 09:31:49
Advertisement
คลิก!!!

 

           โฆษก กทม. เผย ปัญหาจราจรพื้นที่ชั้นใน-ชั้นกลาง เข้าขั้นวิกฤติ สำรวจพบแยกแคราย-เกษตร ครองแชมป์รถติดหนักที่สุด เตรียมจัดงานบางกอกคาร์ฟรีเดย์ 2013 รณรงค์ลดใช้รถยนต์ส่วนตัว

           เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2556 นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ปัญหาการจราจรใน กทม. เข้าขั้นวิกฤตแล้ว เนื่องจากมีรถจดทะเบียนใน กทม. สูงกว่า 8 ล้านคัน ยังไม่นับรวมรถจดทะเบียนในต่างจังหวัดแต่นำมาใช้ใน กทม. ส่งผลให้การจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนของพื้นที่ชั้นในและพื้นที่ชั้นกลาง เกิดปัญหาจราจรวิกฤติขึ้นเรื่อย ๆ

           โดยจากข้อมูลของสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. ระบุว่า ถนน งามวงศ์วาน จากแยกแคราย-แยกเกษตร เป็นเส้นทางที่วิกฤติที่สุด ซึ่งมีความเร็วเฉลี่ยในการเดินทางอยู่ที่ 24.34 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น รองลงมาคือ ถนนศรีอยุธยา จากแยกมักกะสัน-แยกสี่เสาเทเวศร์ ถนนสุขุมวิท จากแยกบางนา-แยกใต้ทางด่วนเพลินจิต ถนนพหลโยธิน จากแยกหลักสี่-แยกลาดพร้าว และถนนรัชดาภิเษก จากแยกรัชวิภา-แยกพระราม 9 ทั้งนี้ทาง กทม. จึงได้ร่วมมือกับทุกภาคส่วน ดำเนินการจัดงาน "บางกอกคาร์ฟรีเดย์ 2013" ขึ้นในเร็ว ๆ นี้ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล บรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X