กกต. สั่งไต่สวนเพิ่ม ปมยุบพรรคภูมิใจไทย ไม่แจ้งค่าหาเสียง
2013-09-05 14:26:12
Advertisement
คลิก!!!

 

กกต. สั่งไต่สวนเพิ่ม ปมยุบพรรคภูมิใจไทย (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก พรรคภูมิใจไทย Bhumjaithai Party

          คณะ กรรมการการเลือกตั้ง สั่งไต่สวนเพิ่มเติม 15-30 วัน ปมยุบพรรคภูมิใจไทย ไม่แจ้งค่าใช้จ่ายหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ปี 54 พร้อมเร่งสอบสำนวนคดีหลุดแพร่ทางสื่อ

          เมื่อ วันที่ 2 กันยายน 2556 นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยภายหลังการประชุม คณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่า ที่ประชุม กกต. ยังไม่มีการวินิจฉัยคำร้องขอให้มีการยุบพรรคภูมิใจไทย ภายหลังมีผู้ร้องเรียนกล่าวหาพรรคภูมิใจไทย ว่า กระทำการฝ่าฝืนมาตรา 42 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง กรณีที่ไม่แจ้งค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2554

          โดย นายภุชงค์ ระบุว่า ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง พิจารณาแล้วเห็นว่า ยังมีข้อเท็จจริงบางประการที่ไม่ชัดเจน จึงได้สั่งให้มีการการไต่สวนเพิ่มเติมให้แล้วเสร็จภายใน 15-30 วัน ทั้งนี้ ที่ประชุมยังได้มีการสั่งตรวจสอบสำนวนคดีที่หลุดออกไปเผยแพร่ทางสื่อมวลชน ทั้ง ๆ ที่ทางประธาน กกต. เพิ่งทราบเรื่องสำนวนดังกล่าวในวันนี้ เข้าสู้ที่ประชุมเพื่อพิจารณา

          ส่วน กรณีการดำเนินคดีอาญากับ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นายภุชงค์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการยกร่างคำวินิจฉัย เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลอาญา และดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X