"หลิวเจียหลิง" อึ้งหลังรับทราบชะตากรรม "หลันเจี๋ยอิง"
2013-12-24 11:53:41
Advertisement
คลิก!!!

"หลิวเจียหลิง" อึ้งหลังรับทราบชะตากรรม "หลันเจี๋ยอิง"
 
ชื่อของนักแสดงหญิงวัย 50 ปี "หลันเจี๋ยอิง" กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อสื่อฉบับหนึ่งอ้างว่าเธอได้ให้สัมภาษณ์ยอมรับเป็นครั้งแรก ว่าที่ชีวิตของตัวเองต้องดิ่งลงเหว มีปัญหาทางจิต และส่งผลไปถึงการทำงาน จนมีสภาพชีวิตความเป็นอยู่อันย่ำแย่ในทุกวันนี้ เป็นผลของการถูกขาใหญ่ในวงการบันเทิงข่มขืน เมื่อประมาณเกือบ 30 ปี
       
       เมื่อเดือนก่อนเคยมีรายงานข่าวในสื่อของที่ฮ่องกงว่า หลันเจี๋ยอิง ได้หายตัวไป แต่ล่าสุดนิตยสาร Next Magazine ได้อ้างว่าพวกเขาได้คลิปวิดีโอที่เป็นเสียงสัมภาษณ์ของ หลันเจี๋ยอิง มา และในคลิปดาราวัย 50 ปี ยังพูดถึงเรื่องที่ตัวเองโดนล่วงละเมิดทางเพศเป็นครั้งแรก และยังเปิดเผยถึงชื่อของชาย 2 คนที่ลงมือย่ำยีเธอด้วย
       
       ตามข้อมูลจากปากของ หลันเจี๋ยอิง เธอได้เปิดเผยว่าชายคนหนึ่งที่ข่มขืนเธอได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ และเป็นประสบการณ์อันเลวร้ายที่ส่งผลกระทบถึงเธอทั้งทางร่างกาย และจิตใจ อดีตดาราสาวคนสวยแห่งยุค 80s ยังเปิดเผยว่าเธอเคยเชือดข้อมือตัวเอง เพื่อพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วด้วย
       
       จากคำสัมภาษณ์ที่ หลันเจี๋ยอิง พูดเอาไว้ เธอเล่าว่าในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สิงคโปร์นั้น ขาใหญ่แห่งวงการหนังคนหนึ่งใช้กุญแจสำรอง เปิดเข้ามาในห้องพักในโรงแรมของเธอ ระหว่างที่เธอมาเยี่ยมกองถ่ายหนัง และลงมือขืนใจเธอ โดย หลินเจี๋ยอิง ยังกล่าวว่าเขาดูจะมีอาการมึนเมา และไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรอยู่ เธอจึงไม่ได้แจ้งความให้กับตำรวจทราบ เพราะไม่อยากให้เรื่องใหญ่โตขึ้นมา แต่สิ่งที่วิตกกังวลมากที่สุดในตอนนั้นก็คือ กลัวว่าเธอตัวเองจะท้องขึ้นมา จึงไปพบแพทย์เพื่อขอยายุติการตั้งครรภ์
       
       แต่แล้วเหตุการณ์ครั้งนั้นกลับหลอกหลอนกลายเป็นบาดแผลในจิตใจของตัวเองไปหลายปี จนส่งผลถึงสุขภาพจิตของเธออย่างเรื้อรัง ถึงขั้นต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสำหรับผู้มีอาการป่วยทางจิต และเข้ารับการบำบัดอยู่พักใหญ่ แต่อาการของ หลันเจี๋ยอิง ก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้นแต่อย่างใด
       
       ซึ่งดาราหลาย ๆ คนต่างแสดงความสะเทือนใจออกมาทันทีที่ได้รับทราบถึงเรื่องราวของ หลันเจี๋ยอิง รวมถึง หลิวเจียหลิง ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเคยเผชิญกับเหตุการณ์แบบนี้เช่นเดียวกัน นอกจากนั้นทั้งสองยังโด่งดังขึ้นมาในฐานะเพื่อนร่วมรุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งใน "9 ธิดามังกรของทีวีบี" หรือดาราหญิงรุ่นใหม่ที่ทาง TVB ผลักดันขึ้นมาในยุค 80s เหมือนกันด้วย
       
       "เธอพูดแบบนั้นจริง ๆ เหรอคะ?" หลิวเจียหลิง กล่าวหลังได้รับทราบเรื่องจากผู้สื่อข่าว "คุณเป็นคนที่สัมภาษณ์เองเลยรึเปล่าคะ? ฉันยังไม่ได้อ่านบทสัมภาษณ์เหมือนกัน เลยคงจะแสดงความเห็นอะไรไม่ได้ ... แต่เป็นห่วงเธอมากจริง ๆ หวังว่าทุกคนจะช่วยเธอได้
       
       "ฉันพยายามติดต่อเธอไปเหมือนกัน ตอนเธอเริ่มทราบว่าเธอมีสุขภาพที่ไม่ค่อยดี แต่ตอนนี้ติดต่อไม่ได้เลยค่ะ ได้ยินเรื่องของเธอบ้างจากคำพูดของ เจิ้งจือเหว่ย กับ เหมียวเฉียวเหว่ย แต่ก็ไม่ค่อยมีรายละเอียดอะไรที่ชัดเจนนัก เพราะดูเหมือนเธอจะตัดขาดตัวเองจากโลกไปเลย หวังว่าเจิ้งจื่อเหว่ยจะช่วยเธอได้ เขาเก่งในเรื่องแบบนี้ คงจะหาทางช่วยได้ เขาเป็นคนเดียวที่เข้าไปสู่โลกของเธอได้"
       
       หลิวเจียหลิง กล่าวว่าเธอไม่ได้พบกับเพื่อนจาก TVB คนนี้มาหลายปีแล้ว และได้ยินเพียงเรื่องราวต่าง ๆ จากสื่อเท่านั้น โดยเธอได้พูดทบทวนความทรงจำเกี่ยวกับ หลันเจี๋ยอิง ว่า "เราเรียนการแสดงมาด้วยกันค่ะ เธอเป็นนักเรียนที่เก่ง เป็นคนสวย เห็นเธอแบบนี้แล้วรู้สึกแย่ และเสียใจจริง ๆ อยากจะให้เธอดีขึ้นเร็ว ๆ"
       
       หาก หลิวเจียหลิง จะรู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ หลันเจี๋ยอิง เป็นพิเศษ ก็คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนัก เพราะเธอเองก็เคยมีประสบการณ์อันเลวร้ายมาก่อนเช่นเดียวกัน จากเรื่องราวสุดอื้อฉาวที่เธอเคยโดนลักพาตัวเมื่อประมาณ 20 ปีก่อนหลังปฏิเสธข้อเสนอในหนังของผู้สร้างรายหนึ่ง ถึงขั้นที่ตอนนั้นโดนจับแก้ผ้าเพื่อถ่ายภาพเก็บเอาไว้ นอกจากนั้นยังมีข่าวลือว่าเธออาจจะถูกข่มขืนด้วย อย่างไรก็ตาม หลิวเจียหลิง ได้ปฏิเสธประเด็นเรื่องการโดนข่มขืน นอกจากนั้นปัจจุบันนี้เธอยังสามารถให้สัมภาษณ์แจกแจงรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างสนิทใจ และยังกล่าวว่าตัวเองไม่ได้รู้สึกโกรธในตัวคนที่ลงมือลักพาตัวเธอ นอกจากนั้นยังขอบคุณด้วยซ้ำที่พวกเขาไม่ได้ทำอะไรร้ายแรงไปมากกว่านั้น
 
ข้อมูลจาก     
 
http://www.manager.co.th/
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X