Fast & Furious 8 ยังไม่มีบท ยังไม่มีผู้กำกับ หนังยังห่างไกลจากจุดออกตัว
2015-04-14 21:16:04
Advertisement
คลิก!!!

แน่นอนแล้วว่า Furious 7 จะเป็นหนังที่ทำเงินทั่วโลกแตะพันล้านเหรียญเป็นเรื่องแรกของปีนี้ หลังจากฉายไม่ถึง 2 สัปดาห์ดี หนังก็ทำเงินทั่วโลกไปแล้วกว่า 800 ล้านเหรียญสหรัฐ เอาชะรายได้รวมของภาคล่าสุดที่ทำไว้ที่ 789 ล้านเหรียญเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งรายได้ที่มาช่วยล่าสุดก็มาจากในจีนที่การเปิดตัวแค่วันแรกสูงถึง 68.6 ล้านเหรียญ ทุบสถิติรายได้เปิดตัววันแรกของหนังในจีนทุกเรื่องครับ แต่แม้ว่าจะสำเร็จขนาดนี้ ไม่ได้แปลว่าภาค 8 จะเริ่มง่ายๆ ทั้งนี้เพราะรายงานล่าสุดจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่าหนังยังไม่มีบทเลย และยังไม่ได้จ้างคนเขียนบทด้วย

เมื่อปี 2014 ยูนิเวอร์แซลมีแผนไว้ว่าจะสร้างหนังชุดนี้จนถึงภาค 10 และแผนการนี้ก็ยังอยู่ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่มีการวางตัวผู้เขียนบทใดๆ ทั้งสิ้น แต่กระนั้นก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ยูนิเวอร์แซลฯ เคยประกาศวันฉายออกมาก่อน แล้ววิน ดีเซล ซึ่งเป็นทั้งผู้อำนวยการสร้างกับนักแสดงนำก็จะมาระดมสมองกับผู้อำนวยการสร้างนีล มอริทซ์ และผู้เขียนบท คริส มอร์แกน เกี่ยวกับเนื้อเรื่อง ฉาก และการเล่าเรื่อง แล้วเริ่มดำเนินการถ่ายทำกันเลย

แต่ปัญหาใหญ่ของภาคนี้ก็ถือผู้กำกับ เพราะเจมส์ วาน ซึ่งเซ็นสัญญาไว้ 2 ภาค ต้องพักไปทำ The Conjuring 2 ก่อน ที่จะเปิดกล้องตุลาคมนี้ ยูนิเวอร์แซลคงอยากให้วานพักก่อนด้วย เพราะการถ่ายทำ Furious 7 กินเวลานานและล่าช้าจากกำหนดเดิมหลังจากการเสียชีวิตของพอล วอล์คเกอร์ ขณะที่จัสติน ลิน เอง ก็ติดถ่ายทำ Star Trek 3 ที่จะออกฉายปีหน้า

นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องนักแสดงด้วย เพราะนักแสดงบางคนในชุดนี้เริ่มที่จะใกล้หมดสัญญาแล้ว แปลว่าจะต้องมีการเจรจาสัญญาใหม่ รวมถึงดเวย์น จอห์นสัน ที่มีสัญญาแบบภาคต่อภาคก็มีคิวถ่ายทำหนังเรื่องนี้อีกเยอะมาก แต่คนหนึ่งที่ระยะเวลาสัญญายังเหลืออีกเยอะก็คือลุค เอแวนส์ ที่รับบทตัวร้ายในภาค 6 จึงไม่แน่แปลกใจที่ตัวร้ายนี้จะกลับมาในภาค 8

แล้วผู้สร้างจะทำยังไง มอริทซ์บอกในบทความว่า “บอกตามตรง ขอเราดื่มดำกับความสำเร็จของภาคนี้ไปก่อน เราคงจะนัดมาเจอกันในอีกสัก 1-2 อาทิตย์จากนี้ หรือคุยกัน เนื้อเรื่องจะต้องเป็นอะไรที่ล่อใจเราทุกคนได้ มันต้องดีเท่าหรือดีกว่า Furious 7

คาดว่าข่าวคืบหน้าเป็นทางการจะประกาศกันในงานคอมมิคคอนปลายเมษายนนี้ครับ

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X