10 สิ่งบ่งบอกว่าหนุ่ม ๆ ยังลืมรักครั้งแรกไม่ลง
2014-08-04 23:45:21
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สัญญาณบ่งบอกว่าคุณผู้ชายยังคงไม่ลืมความรักครั้งแรกไม่ได้ แม้เวลาจะผ่านพ้นไปนานแค่ไหน เธอคนนั้นยังคงอยู่ในทุกลมหายใจ...

          "รักครั้งแรก" เป็นสัมผัสรักและความรู้สึกที่ยากจะเลือน ต่อให้มันเป็นความทรงจำที่แสนเจ็บปวด ทว่า เธอคนนั้น ก็ดูเหมือนยังวนเวียนอยู่ในทุกความรู้สึกมิเสื่อมคลาย หนุ่ม ๆ ที่กำลังสับสนอยู่กับความไม่แน่ใจว่าตอนนี้ตัวเองลืมความหลังครั้งเก่าได้แล้วหรือยัง ถ้างั้นลองมาเช็กอาการพร้อม ๆ กันสักหน่อยดีกว่า หากคุณรู้สึกเหมือนกับสิ่งที่เรากำลังจะพูด มีความเป็นไปได้ว่าคุณยังมีความรู้สึกดี ๆ กับรักครั้งแรกอยู่

           คิดถึงเธอทุกวี่วัน

          เป็นไปไม่ได้หรอกที่เราจะคิดถึงใครสักคนได้ทุกวัน โดยที่ไม่มีความรู้สึกพิเศษให้ หากคุณพบว่าตัวเองยังคงนั่งนึกถึงเธออยู่บ่อยครั้ง คิดถึงฝ่ายหญิงทุกลมหายใจเข้าออกโดยไม่มีเหตุผล สรุปอาการแบบนี้ได้เลยแบบฟันธงว่า คุณยังรักเธออยู่

           แอบส่องเธอทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก

          อย่ามาทำเป็นปากแข็ง แสร้งทำเป็นพูดว่าคุณแค่เปิดดูในหน้าเฟซบุ๊กของอดีตคนรักแบบผ่าน ๆ  ถ้าตราบใดที่ยังอ่านทุกคอมเมนต์ที่มีคนเข้ามาโพสต์ คอยเช็กว่าเธอลงรูปกับใคร เช็กอินที่ไหน หรือกดไลค์ใครบ้าง ถ้าคุณมีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่มันก็ชัดแล้วล่ะครับว่าคุณไม่เคยลืมเธอได้เลย

           ยังคงเฝ้าฝันถึงทุกค่ำคืน

          ปากก็บอกว่าลืมได้ แต่ไหงกลับยังฝันถึงเธอคนนั้นเกือบทุกคืน พร้อมตื่นมามึนงงระคนสับสนว่า "นี่เรากลับมาคบกับเธอเหมือนเดิมแล้วหรือเปล่า ?" จนกระทั่งเมื่อสติกลับมาถึงได้กลับมาสู่โลกแห่งความจริงว่า ทุกอย่างเป็นเพียงฝันไป

           เปรียบเทียบเธอกับคนรักคนอื่น ๆ

          แม้ปัจจุบันคุณจะมีแฟนอยู่แล้ว แต่ทว่าบางครั้งบางคราวก็แอบนำคนรักในปัจจุบันไปเปรียบเทียบกับคนรักคนแรกซะงั้น ทั้งที่มันเปรียบเทียบไม่ได้ และไม่ช่วยให้ความรู้สึกที่สับสนมันดีขึ้น หรือไม่เวลาที่คุณเดินจับมือกับแฟนคนปัจจุบัน แล้วพลันนึกขึ้นมาว่า หากมือที่จับนี้เป็นคนรักคนแรกก็คงดี อีแบบนี้มันเป๊ะเลยว่าคุณไม่ลบเธอออกจากใจได้สำเร็จ

           แอบหวังว่าทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิม

          ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานกี่ปีหลังจากเลิกรากับหญิงรักครั้งแรกไป คุณยังคงหวังลึก ๆ อยู่ในใจเสมอว่า คุณอาจจะกลับมาคบกันอีกก็เป็นได้ ไม่ว่าจะพิจารณาจากองค์ประกอบหลายอย่าง หรือกระทั่งหลอกตัวเองให้เชื่อแบบนั้น ถ้าคุณยังคงหล่อเลี้ยงความรู้สึกตัวเองด้วยความหวังลม ๆ แล้ง ๆ นั้นไว้ บางทีท้ายที่สุดหัวใจคุณอาจเหี่ยวเฉาได้นะ

           ความรู้สึกเก่า ๆ ยังคงติดตรึงในใจเมื่อเดินผ่าน

          หากคุณผ่านไปในที่ ๆ คุณและคนรักคนแรกเคยไปด้วยกันในอดีต แล้วเฝ้ามองที่แห่งนั้นด้วยความเศร้าหมองปะปนน้ำตา พลันนึกอยากให้ภาพในวันเก่า ๆ กลับมาฉายซ้ำอีกครั้ง นี่แหละคืออาการของคนที่ยังรักและอาลัย โดยที่ลืมไปแล้วว่าคุณเดินทางกลับไปช่วงเวลาดี ๆ แบบนั้นได้แค่ในความคิด

           ปากอย่าง ใจอย่าง

          เวลาใครถามถึงเรื่องรักครั้งแรก คุณสามารถตอบได้อย่างหน้าชื่นตาบานว่า สบายยยยย คุณลืมฝ่ายหญิงไปหมดจนไม่เหลือเยื่อใยนานแล้ว แต่พอหันหลังกลับมา คุณรู้สึกเหมือนถ้อยคำที่ถามถึงเธอ เป็นดังของมีคมที่คอยกรีดแทง บาดความรู้สึกได้ทุกที นั่นแปลว่าคุณกำลังหลอกตัวเองว่าลืมเธอได้ ทั้งที่จริงมันไม่ใช่

           ทุกคืนที่เดียวดายคือช่วงเวลากลับไปนึกถึงอดีต

          ในคืนที่เปลี่ยวเหงา ใช้เวลาอยู่กับตัวเองตามลำพัง คุณมักเปิดเพลงที่คุณสองคนชอบฟังด้วยกัน พร้อม ๆ กับจินตนาการว่าสาวคนรักคนแรกนอนอยู่ในอ้อมกอดอยู่เสมอ จนรุ่งเช้าก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาพบกับความจริงว่าเธอไม่เคยกลับมา อาการแบบนี้วินิจฉัยได้ไม่ยากว่า เธอไม่อาจเอารักไปจากหัวใจคุณได้เลย

           เจ็บจึ้กจี๊ดใจเมื่อรู้ว่าเธอมีใครไปแล้ว

          เรื่องที่เจ็บปวดใจมากที่สุดคือเมื่อได้รู้ว่าฝ่ายหญิงกำลังมีความสุขดีกับชายคนรักของเธอ ขณะที่คุณไม่สามารถเอ่ยปากยินดีโดยไม่รู้สึกสะเทือนที่หัวใจได้ แม้เธอจะแต่งงานไปแล้ว นั้นชัดเลยว่าคุณยังรักเธอ

           คุณยังจดจำทุก ๆ รายละเอียดเกี่ยวกับเธอได้แม่น

ลองสำรวจตัวเองหน่อยสิว่า ทุกวันนี้คุณยังจำเดทแรกที่เคยไปด้วยกัน สิ่งที่เธอชอบ ร้านโปรดของเธอ ฯลฯ อะไรต่าง ๆ เหล่านี้ได้ไหม ถ้ายังจำได้เกือบทุกเม็ด ครบทุกรายละเอียด นี่เป็นสัญญาณเตือนที่ดังก้องกังวานอยู่ในใจคุณแล้วว่า เธอยังเป็นคนแรกและคนสำคัญในหัวใจเสมอ

          เป็นยังไงบ้าง มีข้อไหนตรงกับชีวิตจริงคุณตอนนี้บ้างหรือเปล่า ? หรือว่าตรงเป๊ะเกือบทุกข้อเลย ? ถึงแม้มันอาจไม่ใช่ข้อสรุปที่ชี้ชัดว่าคุณไม่เคยลืมรักครั้งแรกได้ ทว่าก็มีความเป็นไปได้ว่า สาวคนนั้น...ไม่เคยหายไปจากช่องว่างในหัวใจคุณ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X