รู้ไว้ก่อนตัดสินใจ ใครเสี่ยง ห้ามฉีด Botox
2016-04-29 19:05:31
Advertisement
Pyramid Game

มีใครบ้างไม่อยากสวย หุ่นดี หน้าตาดี เพราะ ความสวยงามของรูปร่างหน้าตา จะนำมาซึ่งโอกาสที่ดีอีกมากมายในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นทั้งในด้านหน้าที่การงาน หรือในด้านความรัก ดังนั้น ไม่ว่าจะหนุ่มน้อยหรือสาวใหญ่ หากมีโอกาส ก็ตบเท้าก้าวเดินเข้าสู่เส้นทางของการศัลยกรรมเสริมสวยด้วยกันทั้งนั้น

ทั้งนี้ Botox ถือเป็น หนึ่งในสิ่งที่ได้รับความนิยมและพูดถึงอย่างแพร่หลาย ในแง่ของการช่วยชะลอวัยลดริ้วรอย ให้ดู สวย ใส สวย ปิ๊ง อยู่เสมอ แต่รู้หรือไม่ว่า ไม่ใช่จะทุกคนหรอกนะที่สามารถฉีด Botox ได้ โดย กลุ่มคนที่ห้ามฉีดโบท็อกซ์ โดยเด็ดขาด ได้แก่

  1. ผู้ที่มีประวัติแพ้ โบทูลินั่ม ท็อกซิน อย่างรุนแรง
  2. ผู้หญิงที่อยู่ระหว่างตั้งครรภ์ หรือ อยู่ระหว่างให้นมบุตร
  3. เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือ เป็นผู้มีความผิดปกติของกล้ามเนื้อ
  4. เป็นผู้มีภาวะเลือดออกง่ายผิดปกติ หรือ อยู่ในระหว่างกินยาที่มีผลทำให้เลือดออกแล้วหยุดยาก อาทิ ยาละลายลิ่มเลือด ในผู้ป่วยความดันโลหิตสูง หรือ ผู้ป่วย Stroke
  5. ผู้ที่กำลังใช้ยารักษาบางชนิดที่ส่งผลต่อการออกฤทธิ์ของโบท็อกซ์

อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มคนที่ได้รับการเตือนว่าห้ามฉีดโบท็อกซ์นั้น บางกรณีอาจไม่ทราบว่าเราเข้าข่ายอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต้องห้ามหรือไม่ ทางที่ดีที่สุด จึงควรตรวจเช็คสภาพร่างกาย และปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้ หากหลังการฉีดโบท็อกซ์ แล้วพบว่า มีอาการผิดปกติ ก็ควรรีบพบแพทย์โดยเร็วที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก : รู้ไว้ก่อนตัดสินใจ ใครเสี่ยง ห้ามฉีด Botox

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

ที่มา  http://women.sanook.com/48021/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X