หนุ่มใหญ่เล่านาทีชีวิต ถูกบังคับขับคาร์บอมหวังบึ้มยะลา
2016-04-06 21:54:58
Advertisement
คลิก!!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 เม.ย.) เมื่อเวลา 09.45 น. ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเหตุด่วนว่า มีรถกระบะต้องสงสัยจอดอยู่ปากทางเข้าปั๊มน้ำมันเชลล์ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำตาลอ่อน ทะเบียน บต 1845 ยะลา จอดอยู่

ภายในกระบะมีอาหารสดและถังแก๊สสีเขียว ขนาด 15 กก. จำนวน 2 ถังวางคู่กัน ถูกเชื่อมกับสายไฟวิทยุสื่อสาร คาดว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง จึงได้เข้าทำการเก็บกู้จนสำเร็จ เป็นระเบิดแสวงเครื่องอัดถังแก๊สประมาณถังละ 100 กก. หลังจากนั้นจึงได้จัดการนำไปทำลายทิ้ง

จากการสอบสวน นายสุนันท์ อายุ 52 ปี เจ้าของรถ ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. ตอนเช้าวันเดียวกัน ตนพร้อม นางเรณู อายุ 61 ปี ภรรยา ได้ออกจากบ้านพักในนิคมกือลอง หมู่ 6 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา เดินทางไปหาซื้ออาหารสด อาหารแห้งเพื่อนำไปขายในตลาดนิคม

ขณะขับรถกลับมาถึงที่เกิดเหตุ รอยต่อระหว่างหมู่ 2 กับหมู่ 6 ต.ตลิ่งชัน มีคนร้ายจำนวน 10 คน แต่งกายเสื้อลายพรางทหาร ทุกคนมีอาวุธปืนได้โบกให้รถหยุด หลังจากนั้นพวกคนร้ายขู่บังคับแล้วช่วยกันยกถังแก๊สขนาด 15 กก.จำนวน 2 ถัง ขึ้นไปวางไว้บนกระบะท้ายรถ พร้อมขู่ว่า ให้ขับรถนำระเบิดแสวงเครื่องเข้าไประเบิดปั๊มน้ำมันเชลล์ ถนนพิพิธภักดี ต.สะเตง

คนร้ายยังได้ให้ตนสวมเสื้อกั๊กพร้อมขู่ว่า ภายในเสื้อกั๊กมีระเบิดแสวงเครื่องติดไว้ หากขัดขืนหรือไม่ทำตามจะจุดชนวนระเบิดฆ่าตน หรือไม่เช่นนั้นหากกระทำการไม่สำเร็จจะจัดการสังหารนางเรณูด้วย

ขณะขับรถออกมาถึงปากทางเข้านิคม คนร้ายอีกกลุ่มราว 7 คน ได้ขู่บังคับพานางเรณู ไปขึ้นรถกระบะคนร้ายอีกคันแล้วพาขับทางไป อ.บันนังสตา ส่วนคนร้ายอีก 3 คน ได้นั่งรถควบคุมให้ขับต่อไปเข้าไปในเมืองยะลา เมื่อมาถึง ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา ใกล้ด่านตรวจ พวกคนร้ายได้ลงจากรถทั้งหมดแล้วให้ขับต่อเข้าไปในเมือง มีพวกคนร้ายจำนวน 2 คน ได้ขับขี่ จยย.ติดตามไป

ต่อมาตนตัดสินใจถอดเสื้อกั๊กที่มีระเบิดของคนร้ายออก แล้วโยนทิ้งไว้ริมถนนนสุขยางค์ ต.สะเตง เมื่อขับมาถึงปั๊มน้ำมันเป้าหมาย พอเลยประตูทางเข้าไปเล็กน้อย ตัดสินใจจอดรถแล้วเปิดประตู วิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ

ทั้งนี้ พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.ภ.จ.ยะลา ได้วิทยุไปยัง สภ.บันนังสตา ให้นำกำลังออกติดตามรถคนร้าย จนไปพบนางเรณู ภรรยานายสุนันท์ ที่จุดตรวจของ ตชด.ที่บ้านบายิ ต.ตลิ่งชัน โดยคาดว่ากลุ่มคนร้ายได้ประกอบวัตถุระเบิดแสวงเครื่องอัดถังแก๊สขนาดใหญ่ ก่อนวางแผนปล้นรถนายสุนันท์ บังคับให้ขนระเบิดเข้าไประเบิดในใจกลางเมืองยะลา เพื่อสร้างสถานการณ์

 

ขอขอบคุณภาพจาก INN

ที่มา  http://news.sanook.com/1975474/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X