จีน ก๊อป "วัดร่องขุน" ผุดโครงการวัดขาวสุดอลังการ ในมณฑลยูนาน
2016-04-05 20:50:56
Advertisement
คลิก!!!

ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ได้รับการบอกเล่าจากชาวจีนสิบสองปันนาได้ ว่า มีนักลงทุนชาวจีน ลงทุนทำโครงการสร้างวัดขาวขนาดใหญ่ จึงได้เดินทางไปเยี่ยมชม โดยใช้เส้นทางจากเมือง สิบสองปันนา มณฑลยูนาน ขึ้นไปทางเหนือประมาณ 30 กิโลเมตร ในเขตหมู่บ้านจิงเจน เมืองเจ - เมืองไฮ เมื่อมองจากถนนใหญ่ไปที่โครงการดังกล่าว จะสามารถเห็นโครงการก่อสร้างวัดขาว ได้อย่างชัดเจน เป็นโครงการใหญ่ กว่า 50 ไร่ ทั้งมีการขุดสระน้ำขนาดใหญ่ สร้างเจดีย์บนเนินเขา  มีอาคารคล้ายอุโบสถขนาดใหญ่ ตั้งตระหง่าน มีพระใหญ่ หน้าอาคาร

 

 

จากการเข้าไปเยี่ยมชม พบการก่อสร้างอาคารต่างๆ เน้นทำด้วยสีขาว ซึ่งปัจจุบันยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ แต่สังเกตุได้ว่า งานปูนปั้นหลายจุดตบแต่งด้วยกระจก คล้ายศิลปะแบบวัดร่อง ของจังหวัดเชียงราย ถึงแม้จะไม่ได้ปั้นงามเทียบเท่าวัดร่องขุ่นไม่ได้ แต่ช่างจีนก็พยายามสร้างงานศิลปะให้คล้ายคลึง แต่เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง จึงไม่สามารถเข้าไปเยี่ยมชม ถ่ายภาพได้มากนัก ได้แต่เดินเยี่ยมชมโดยรอบ และยังไม่มีข้อมูลว่า นักลงทุนกลุ่มใดลงทุน จะเสร็จเมื่อใด ใช้งบเท่าไร เปิดให้ท่องเที่ยวเมื่อใด

 

 
ที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X