รวบผัวเมียตุ๋นแรงงานไปเกาหลี เผยย่างไส้กรอกอีสานขายบังหน้า
2016-04-04 20:10:37
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 3 เม.ย. พ.ต.ท.ประพจน์ อนุศิริ รอง ผกก.สส.สน.ดินแดง พร้อมด้วย พ.ต.ต.ทองเปลว หาญไพบูลย์ และกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง ร่วมจับกุมนางสหพร หรือศิริพร อินนวล อายุ 63 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2063/2555 ลงวันที่ 23 พ.ย.2555 คดีอาญาที่ 44/2555 ข้อหาหลวกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางาน หรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ โดยการหลอกลวงดังกล่าวนั้น ได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง

 

 

 

  โดยจับกุมได้บริเวณตลาดนัดการเคหะแห่งชาติ บ้านเอื้ออาทรมีนบุรี ซอยรามอินทรา 127 แยก 1 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม. และจับกุมนายวุฒิกรเดช หรือสง่า หรือไชยยันต์ อินนวล อายุ 66 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลบุรีรัมย์ที่ 313/2546 ลงวันที่ 6 ก.พ.2546 คดีอาญาที่ 134/2544 ข้อหาจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตให้จัดหางาน และหลอกลวงคนงานว่าสามารถหางานให้ทำหรือสามารถจัดส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ ได้ไปซึ่งเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง โดยจับกุมได้บริเวณกลางซอยเสรีไทย 21 (ซอยสมหวัง) แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.

 

 พ.ต.ท.ประพจน์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ว่าถูกผู้ต้องหาหลอกลวงไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ และต้องจ่ายค่าดำเนินการ 2-3 แสนบาท จนเหยื่อหลงเชื่อแล้วยินยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว แต่พอถึงกำหนดเวลาต้องเดินทาง ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ เมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงแจ้งความ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คนซึ่งเป็นสามีภรรยากัน

 

 

 พ.ต.ท.ประพจน์ กล่าวต่อว่า สอบสวนนางสหพรให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ส่วนนายวุฒิกรเดชยอมรับสารภาพ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากแนวทางการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองจะตระเวนหลอกเหยื่อในพื้นที่ กทม.และพื้นที่จังหวัดต่างๆ ว่าจะดำเนินเรื่องให้ไปทำงานต่างประเทศได้ โดยก่อเหตุลักษณะนี้มาตั้งแต่ปี 2546-2555 รวมทั้งผู้ต้องหายังมีการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลหลายครั้ง ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบว่ามีหมายจับทั้งหมด 14 หมายด้วยกัน สำหรับผู้ต้องหามีอาชีพขายไส้กรอกอีสานบังหน้า หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายกลุ่มนี้หลอกลวง สามารถมาชี้ตัวเพื่อทำการอายัดคดีเพิ่มอีกครั้งที่ สน.ดินแดง เบื้องต้นส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X