แห่ชื่นชม! คลิปผู้ใช้รถชาวไทย พร้อมใจกันหลีกทางให้รถฉุกเฉิน
2016-04-02 20:06:06
Advertisement
คลิก!!!

ทุกท่านคงเคยเห็นคลิปรถฉุกเฉินเมืองนอก ที่เดินทางไปรับคนป่วยในประเทศที่เจริญแล้วหลายประเทศ ก็จะรีบหลบหรือจอดเข้าข้างทางเพื่อให้รถฉุกเฉิน ได้ไปถึงจุดหมายโดยเร็ว

ล่าสุดมีการแชร์คลิปจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ตชื่อ Kornnaret Nook เป็นภาพบันทึกเหตุการณ์จากหน้ารถขณะที่รถฉุกเฉินคันหนึ่ง เคลื่อนที่อย่างรวดเร็วไปยังจุดที่เกิดอุบัติเหตุเพื่อรับคนเจ็บ ท่ามกลางการจราจรติดขัดอย่างหนัก แต่รถฉุกเฉินช่วยผู้บาดเจ็บก็สามารถขับไปถึงเป้าหมาย โดยผู้ขับขี่บนถนนทุกคันต่างให้ความร่วมมือในการขยับรถชิดถนน เพื่อแหวกเส้นทางให้กับรถพยาบาลเดินทางไปได้โดยสะดวก

เมื่อคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนมาก ชื่นชมการกระทำดังกล่าว และทำให้เห็นว่า เมืองไทย เข้าใจและหยุดเพื่อหลีกทางรถให้กับรถฉุกเฉินได้

 

 

#ไม่รู้ว่าพวกท่านรีบแค่ไหน_ขอบคุณสำหรับที่ให้ทาง#รถพยาบาล#Hero_on_The_roadเมื่อเวลาประมาณ13.00น.ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ กู้ภัยมังกรชลบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ตู้นั่งโดยสารส่วนบุคคลชนท้ายรถบรรทุก18ล้อ บนเส้นทางมอเตอร์เวย์ กม.ที่54ขาเข้ากทม. มีผู้บาดเจ็บติดค้างอยู่ภายในยานพาหนะ มังกร03และฝ่ายปฏิบัติการ พร้อม.รถน.เขต 401,402,403 รถน.พยาบาล 03 รถอุปกรณ์กู้ภัย และอาสาสมัครจำนวนหนึ่งตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้โดยสารส่วนบุคคล โตโยต้าคอมมูเตอร์ ทะเบียน นข3567 ปราจีนบุรี ชนท้ายรถบรรทุก18ล้อ ฮีโน่ ส่วนหัวทะเบียน 85-8755 ชลบุรี ส่วนท้ายทะเบียน 82-8234 ฉะเชิงเทรา รถตู้คันดังกล่าว ข้างหน้ามีสภาพเสียหายพังยับเยินในที่เกิดเหตุ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บชาย 1 รายยังถูกคอนโทรลหน้าอัดก๊อปปี้อยู่ตรงที่นั่งข้างซ้ายข้างคนขับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรดำเนินการช่วยเหลือเบื้องต้นและได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถนำผู้บาดเจ็บที่ติดค้างภายในยานพาหนะออกจากรถตู้คันดังกล่าวได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิฯ จึงมอบหมายให้รถกู้ชีพรพ.ชลบุรีดำเนินการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บรักษา ที่รพ.ชลบุรี

Posted by Kornnaret Nook on Saturday, April 2, 2016

 
 
ที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X