ชาวเน็ตร้องหนังสือทะลุ วอนไปรษณีย์ไทยหยุดแทงกล่อง
2016-03-07 15:14:15
Advertisement
คลิก!!!

(7 มี.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์กระทู้ "นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โดนคุณพี่ไปรฯ ทำร้าย ..อีกนานไหม ถึงจะแก้ไขให้มันดีขึ้น!!" โดยคุณIn Loving Memory ระบุว่า น้องที่สนิทกันจากกลุ่มหนังสือนิยายได้ส่งหนังสือเป็นเซ็ท จำนวน 4 เล่ม ไปให้เพื่อนอ่าน

โดยหนังสือดังกล่าวเป็นหนังสือชุดที่มีราคาสูงและไม่ขายแยกเล่ม ประกอบกับชื่อเสียงด้านการขนส่งของไปรษณีย์ไทย ผู้ส่งจึงมีการห่อบับเบิ้ลกันกระแทกอย่างดี

แต่เมื่อถึงมือผู้รับเมมื่อเปดกล่องดูปรากฏว่าพบว่ากล่องด้านล่างถูกแทงเป็นรอยขนาดใหญ่ และหนังสือก็ถูกแทงทะลุเป็นรู ไป 8 หน้าจากปกหลัง

ซึ่ง คุณIn Loving Memory ระบุว่า หนังสือถูกแทงอาจดูไร้สาระสำหรับบางคน แต่ในมุมมองของผู้ใช้บริการ ก็อยากให้ปรับปรุง และแสดงควารับผิดชอบมากกว่านี้ และอยากให้ทางไปรษณีย์ไทยชี้แจงว่า ทำไมต้องแงะ แกะ และกรัดกล่อง

เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่กรณีแรกที่เกิดขึ้น ถ้ารวมกับกลุ่มสมาชิกห้องหนังสือ จะพบว่ามีเหตุการณ์คล้ายกรณีดังกล่าวเปิดขึ้นทุกวัน และทำได้เพียงแค่บ่อนกันเองภายในกลุ่ม

ต่อมา ล็อกอินชื่อ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า "ในการฝากส่งสิ่งของนั้น ผู้ฝากต้องทำการหุ้มห่อสิ่งบรรจุให้มีความแข็งแรงเหมาะสม โดยใช้วัสดุกันกระแทกเช่น air bubble โฟมหรือใช้กระดาษขยำทำเป็นวัสดุกันกระแทก บรรจุให้เต็มกล่องทุกด้าน เพื่อให้สิ่งบรรจุมีความมั่นคงแข็งแรง

ทั้งนี้ กรณีสิ่งบรรจุแตกหักเสียหาย หากตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ฝากส่งหุ้มห่อไม่เหมาะสมแข็งแรงแล้วอาจไม่สามารถพิจารณาชดใช้ความเสียหายได้ครับ อย่างไรต้องขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างสูงด้วยครับ

กรณีสิ่งบรรจุได้รับความเสียหายรบกวนผู้รับนำกล่องและสิ่งบรรจุที่เสียหายติดต่อ ปณ.ปลายทางแจ้งเรื่องตรวจสอบสาเหตุความเสียหาย และขอพิจารณาชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อไปด้วยครับ
หมายเหตุ 
1. หากสิ่งของส่งด้วยบริการลงทะเบียน พัสดุธรรมดา หากนำจ่ายแก่ผู้รับแล้วและได้ทักท้วงขณะนำจ่าย ผู้รับเป็นผู้มีสิทธิได้รับเงินชดใช้ค่าเสียหาย
2. หากส่งด้วยบริการ EMS ผู้ฝากส่งเป็นผู้มีสิทธิได้รับเงินชดใช้ค่าเสียหาย
3. ผู้ฝากส่งหรือผู้รับสามารถมอบฉันทะในการรับเงินชดใช้ค่าเสียหายรวมทั้งค่าไปรษณียากรและค่าบริการพิเศษอื่นๆ(ถ้ามี) ให้แก่บุคคลอื่นไปรับเงินแทนได้"

ทั้งนี้ กระทู้ดังกล่าวได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์มากมาย โดยส่วนใหญ่ต้องการทราบว่าเหตุใดจึงต้องมีการแทงกล่อง พร้อมแนะนำให้หาวิธีอื่นเพื่อตรวจสอบสิ่งของที่อยู่ในกล่อง เพราะหากสิ่งของที่อยู่ในกล่องเป็นระเบิด ก็อาจเกิดอันตรายกับสาขาของไปรษณีย์นั้นๆ ก็เป็นได้

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก กระทู้คุณIn Loving Memory

ที่มา  http://news.sanook.com/1960682/

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X