22 ปีที่รอคอย "ลีโอนาร์โด" คว้าออสการ์
2016-03-03 17:27:32
Advertisement
คลิก!!!

ยินดีกับพระเอกดังฮอลลีวูดกับรางวัลออสการ์นี้ที่รอคอยของ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ (Leonardo DiCarprio) ในที่สุดเขาก็สามารถคว้ารางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมจากบทนายพรานป่า

"ฮิวจ์ แกลส" ภาพยนตร์เรื่อง THE REVENANT หนังฟอร์มยักษ์ไม่แพ้เรื่องอื่น ๆ ที่ Leonardo รับงานแสดง ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะหนาวยะเยือกไม่แพ้เรื่อง Titanic ที่พระเอกแข็งตาย เพราะเรื่องนี้เดินเรื่องด้วยฉากหิมะที่ปกคลุมหนาหนาวไม่แพ้กัน



ลีโอนาร์โด เคยเข้าชิงออสการ์ถึง 6 ครั้งด้วยกัน แต่ไม่เคยคว้ารางวัลสักที การเข้าชิงครั้งแรกเกิดขึ้นตั้งแต่เขาอายุ 19 ปี จากบทเด็กพิการทางสมองในหนังเรื่อง What′s Eating Gilbert Grape เมื่อปี 2536 จากนั้นเข้าชิงอีก 2 ครั้ง จาก The Aviator, Blood Diamond แต่ก็ชวดทุกครั้ง ดูเหมือนว่าแอ็กติ้งการแสดงของพระเอกหน้าใสจะมีพัฒนาการเข้าถึงบทบาทการแสดงแบบที่ต้องยกนิ้วให้แต่ตุ๊กตาทองก็ยังมาไม่ถึงมือสักที 

และอีก 2 ครั้งในภาพยนตร์เรื่องที่เขาทุ่มสุดตัวในการแสดงเรื่อง The Wolf of Wall Street เป็นหนังที่ให้ความรู้แสดงสะท้อนชีวิตมนุษย์ในสายการเงินได้อย่างดีเยี่ยม แต่ก็พลาดอีกเช่นเคย



ลีโอนาร์โด ไม่ใช่พระเอกคนแรกที่ลุ้นรางวัลนี้จนเหนื่อย เรียกว่าลุ้นกันตั้งแต่เด็กยันแก่ กว่า 22 ปีในชีวิตการแสดงของพระเอกหนุ่มวัย 41 ปี หากย้อนไปดูรายชื่อนักแสดงดังแต่ขาดรางวัลออสการ์ไปประดับตู้ก็มีด้วยกันหลายคน อย่างพระเอก Edward Norton เคยเข้าชิงออสการ์ตั้งแต่เล่นหนังเรื่องแรกในชีวิตจากบทเด็กหนุ่มสองบุคลิกใน Primal Fear และเคยได้เข้าชิงอีกครั้งจากหนังเรื่อง American History X แน่นอนว่าผู้คนไม่ได้จดจำเขาด้วยชื่อนักแสดงรางวัลออสการ์ แต่คนยังจดจำว่าเขาคือ นักแสดงสองบุคลิกอันยอดเยี่ยมของ "เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน" 

นอกจากนี้ยังมีพระเอกสุดเซ็กซี่อย่าง Brad Pitt แม้จะได้ออสการ์จากการเป็นโปรดิวเซอร์ แต่ในฐานะนักแสดงยังไม่เคยได้ออสการ์ เช่นเดียวกับ Tom Cruise โด่งดังจากการเป็นนักแสดงสายดราม่าล่ารางวัล แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้รางวัล เขาจึงเข้าสู่โหมดนักแสดงสายแอ็กชั่น เท่ากับลดโอกาสตัวเขาเองที่จะเข้าชิงรางวัลออสการ์อีกนาน ต้องมาลุ้นกันอีกทีช่วงโค้งสุดท้ายเข้าสู่วัยชรา เขาอาจจะมีผลงานดี ๆ ออกมาก็ได้

 

ที่มา  http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1456937875

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X