ร่วมด้วยช่วยแฉ! นร.ไทยแปะป้าย‘หมอฟันหนีทุน’ทั่วฮาร์วาร์ด
2016-02-02 15:20:13
Advertisement
คลิก!!!

จากกรณีสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของทันตแพทย์สาวรายหนึ่ง อดีตอาจารย์ภาควิชาทันตกรรมสำหรับเด็ก คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (มม.) ที่ไม่ยอมชดใช้หนี้สินจากการได้ทุนไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศสหรัฐฯ จนทำให้เพื่อนรุ่นพี่ และอาจารย์ทันตแพทย์รวม 4 ราย ที่เซ็นค้ำประกัน ต้องจ่ายเงินชดใช้แทน และถูกฟ้องเรียกเงินค่าปรับเป็นเงินกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งภายหลังไกล่เกลี่ยจนที่ประมาณเกือบ 10 ล้านบาท

ล่าสุดวันนี้ (2 ก.พ.) ทางเพจเฟซบุ๊ก “CSI LA” ได้โพสต์รูปพร้อมข้อความระบุว่ากลุ่มนักเรียนไทยที่มหาลัยฮาร์วาร์ด เริ่มติดป้ายตามสถานที่ต่างๆ ในมหาวิทยาลัยเพื่อถ่ายถอดเรื่องราวดังกล่าวเเล้ว

“วันนี้ไปมหาลัย Harvard มาค่ะ เห็นมีใบปลิวแปะตามบอร์ดแถว Havard yard หลายบอร์ดเลยค่ะ อันนี้เป็นฝั่งมหาวิทยลัย ไม่ใช่ฝั่ง Medical school” แต่คิดว่าน่าจะมีคนติดไปทั่วเเล้วค่ะ

ขณะเดียวกัน ในแฟนเพจ Harvard University ซึ่งเป็นเพจทางการของมหาลัยฮาร์วาร์ดนั้น ยังคงมีได้มีคนไทยเข้าไปโพสต์เรื่องราวของทันพแพทย์หญิงคนดังกล่าว พร้อมเรียกร้องความเป็นธรรมอย่างต่อเนื่อง

 
ที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X