จีดราก้อน (G-Dragon) มอบเพลงที่เขาแต่งเองให้วง iKON เป็นของขวัญเดบิวท์ เป็นครั้งแรก
2015-12-21 09:46:13
Advertisement
คลิก!!!

จีดราก้อน (G-Dragon) มอบเพลง

ที่เขาแต่งเองให้วง iKON เป็นของขวัญเดบิวท์ เป็นครั้งแรก

 

หลังจากที่จีดราก้อน (G-Dragon) โปรดิวเซอร์เพลงหลักของวง Big Bang สร้างความฮือฮาให้กับแฟนเพลงด้วยการมอบเพลงที่เขาแต่งเองเป็นของขวัญให้กับศิลปินอื่นเป็นครั้งแรกหลังจากเดบิวท์มา 9 ปี ต่อมาก็ได้มีการเปิดเผยออกมาว่า ศิลปินที่โชคดีคนนั้นก็คือวง iKON นักร้องรุ่นน้องในสังกัดเดียวกันนั่นเอง

โดยเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม เวลา 13.00 น. (ตามเวลาเกาหลี) YG Entertainment ได้เปิดเผยภาพโปสเตอร์ทีเซอร์เพลงใหม่ของวง iKON ออกมาทาง Official Blog (www.yg-life.com) ซึ่งเป็นการเปิดเผยถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยในภาพโปสเตอร์ที่เปิดเผยออกมานั้นได้ระบุชื่อเพลง 'I Miss You So Bad' ซึ่งแต่งเนื้อเพลงโดยจีดราก้อน, บีไอ และบ๊อบบี้ แต่งทำนองเพลงโดย จีดราก้อน และ DEE.P และเรียบเรียงเพลงโดย DEE.P

ที่สำคัญ การที่จีดราก้อนเข้าร่วมแต่งเนื้อเพลงและทำนองเพลงในเพลงดังกล่าว ก็สร้างความสงสัยให้กับผู้ชมที่ได้ชมภาพโปสเตอร์ ซึ่งตลอด 9 ปีที่ผ่านมา หลังจากเดบิวท์ ส่วนใหญ่แล้ว จีดราก้อนจะแต่งเนื้อเพลงและทำนองเพลงทั้งหมดในอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองกับเพลงของวง Big Bang และเคยมีส่วนร่วมในการทำเพลงโซโล่ให้กับซึงรีและแดซอง แต่ไม่เคยเข้าร่วมแต่งเนื้อเพลงและทำนองเพลงในเพลงของศิลปินอื่นที่ไม่ใช่วง Big Bang เลยแม้แต่ครั้งเดียว

'I Miss You So Bad' เป็นเพลงเดโมในขั้นตอนแรกๆ ที่จีดราก้อนแต่งขึ้นในระหว่างการเตรียมงานอัลบั้มของ Big Bang เมื่อช่วงต้นปี ซึ่งในระหว่างที่เขากำลังคิดว่าสไตล์ของเพลงนี้เหมาะกับศิลปินอื่นมากกว่า Big Bang นั้น เขาก็ได้เรียกวง iKON ที่กำลังอัดเพลงอยู่ในสตูดิโอข้างๆ ให้เข้ามาหา และมอบเพลงที่เขาแต่งให้กับวง iKON โดยบอกว่าเป็น 'ของขวัญเดบิวท์'

เดิมที 'I Miss You So Bad' ถูกกำหนดให้เป็นเพลงไตเติ้ลของวง iKON แต่เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอคติและความเข้าใจผิดเรื่องการใช้ชื่อของจีดราก้อนเพื่อโปรโมทศิลปินใหม่ ทำให้ต้องมีการพิจารณากันอย่างรอบคอบ จนในที่สุดก็ได้ตัดสินใจนำเพลงดังกล่าวไปเป็นเพลงที่รวมอยู่ในอัลบั้มเดบิวท์แทน

อนึ่ง iKON เตรียมจะวางจำหน่ายอัลบั้มเต็ม 'iKON Debut Full Album [Welcome Back]' ในวันที่ 24 ธันวาคม ตรงกับวันคริสต์มาสอีฟ ก่อนจะจัดงานคอนเสิร์ตเดี่ยวขึ้นที่ Olympic Park Gymnastics Stadium ในช่วงปลายเดือนมกราคม ปี 2016


ที่มา : Nate
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X