อาการมือและเท้าเย็น เป็นสัญญาณอันตรายต่อสุขภาพร่างกายของคุณ
2015-10-20 08:56:42
Advertisement
คลิก!!!

อาการมือและเท้าเย็น

เป็นสัญญาณอันตรายต่อสุขภาพร่างกายของคุณ

 

จะเกิดอะไรขึ้นหากมือและเท้าของคุณนั้นเย็น จนไม่สามารถที่จะทำให้มันนั้นอุ่นขึ้นมาได้? ถ้ามันกลายเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นปกติ อาจบ่งชี้ได้ว่าคุณกำลังประสบกับภาวะด้านสุขภาพที่ร้ายแรงในตอนนี้   

 

- โรคโลหิตจาง

นอกจากมือของคุณจะเย็นแล้ว คุณจะรู้สึกถึงอาการอื่นๆ ได้อีก อาทิเช่น เมื่อยล้า, ปวดหัว และร่างกายที่มีความอ่อนแอ จากนั้นคุณต้องทำการตรวจสอบธาตุเหล็กในเลือดของคุณ ธาตุเหล็กเป็นส่วนผสมหลักของฮีโมโกลบิน มันเป็นโมเลกุลที่นำออกซิเจนเข้าสู่กระแสเลือดของคุณ และทำให้เลือดนั้นกลายเป็นสีแดง   

 

- โรคเบาหวาน

ความหนาวเย็นจะทำให้คุณรู้สึกเสียวซ่าที่มือและเท้าของคุณ มันเป็นสัญญาณแรกของการเกิดโรคเบาหวาน โรคเบาหวานจะก่อให้เกิดผลกระทบในกระแสเลือด เช่นเดียวกันกับระบบประสาท ดังนั้นคุณมักจะเกิดอาการเหล่านี้ตามมา อาทิ คุณจะกระหายน้ำ, คุณจะทานเยอะ และคุณจะไม่อ้วนหรือผอม คุณควรทำการตรวจสอบระดับน้ำตาลในเลือดของคุณกันอีกครั้ง

 

- โรคต่อมไทรอยด์

ภาวะขาดไทรอยด์ฮอร์โมน หรือการชะลอตัวในการทำงานของต่อมไทรอยด์ จะนำไปสู่การชะลอตัวของระบบการเผาผลาญในร่างกาย  และมักจะตามมาด้วยอาการแขนขาเย็นหรือมีความรู้สึกหนาวเย็น, เมื่อยล้า, ง่วงนอน, พูดและเคลื่อนไหวร่างกายได้ช้าลง เช่นเดียวกันกับการมีอุณหภูมิของร่างกายที่สูงจะทำให้เห็นอาการเหล่านี้ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

- โรคเครียด

ความเครียดสามารถเป็นสาเหตุของอาการมือและเท้าเย็นได้ มันจะมีการเพิ่มขึ้นของฮอร์โมนอะดรีนาลีน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ผลิตในต่อมหมวกไต มันจะทำให้หลอดเลือดนั้นมีความแคบลง ดังนั้นจะเกิดการไหลเวียนโลหิตที่ต่ำ จนทำให้มือและเท้ามีอาการเย็นขึ้นมาได้   

 

อาหารเหล่านี้อาจช่วยแก้ปัญหามือและเท้าเย็นให้กับคุณกันได้ :

กระเทียม, น้ำมันมะกอก, ไวน์แดง, พริกขี้หนู, ผงยี่หร่า, โรสแมรี่, ขิง, อบเชย, เบอร์รี่ และผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี, เมล็ดฟักทอง  

 

แปลจาก http://www.beextrahealthynow.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X