พ่อลูกคู่หนึ่งได้ทำบางสิ่งที่น่ายกย่อง จนเกิดการเปลี่ยนแปลงทางความคิดของผู้คนรอบๆ ตัวพวกเขา
2015-10-17 12:56:56
Advertisement
คลิก!!!

พ่อลูกคู่หนึ่งได้ทำบางสิ่งที่น่ายกย่อง

จนเกิดการเปลี่ยนแปลงทางความคิดของผู้คนรอบๆ ตัวพวกเขา

 

ลูกชายได้พาคุณพ่อสูงอายุของเขามาที่ร้านอาหารเพื่อทานมื้อเย็นร่วมกัน  

พ่อของเขานั้นมีอายุค่อนข้างมากและมีสุขภาพร่างกายที่อ่อนแอ ในขณะที่รับประทานอาหารนั้น เศษอาหารได้หล่นลงบนเสื้อและกางเกงของเขา ในตอนนั้นเองลูกค้าคนอื่นๆ ในร้านอาหารต่างมองดูเขาด้วยความรังเกียจ ในขณะที่ลูกชายของเขานั่งมองด้วยความสงบ

หลังจากที่เขาทานอาหารเสร็จ ลูกชายของเขาผู้ซึ่งไม่มีความรู้สึกอายใดๆ กับเรื่องนี้เลยนั้น ได้พาเขาไปยังห้องล้างตัว เพื่อทำการเช็ดเศษอาหารที่เลอะ ลบคราบต่างๆ ออกจากเสื้อผ้า หวีผมให้กับเขา และจัดแว่นตาให้กับพ่อของเขาในตอนนั้น ในตอนที่พวกเขาเดินทางออกจากร้าน ลูกค้าในร้านอาหารทั้งหมดต่างเฝ้ามองดูเขาด้วยความเงียบสงบ โดยที่ไม่สามารถเข้าใจได้ว่าทำไมบางคนนั้นต้องอายตัวเองในที่สาธารณะด้วยการทำเช่นนี้  

ลูกชายของเขาเรียกเก็บเงิน และเริ่มต้นเดินออกจากร้านไปพร้อมกับพ่อของเขา

ในตอนนั้นเอง ชายสูงอายุอีกคนที่นั่งอยู่ในร้านอาหารนั้น ได้ทำการเรียกลูกชายของเขาและถามเขาไปว่า "คุณรู้หรือเปล่าว่าคุณได้ทิ้งความคิดบางสิ่งบางอย่างเอาไว้ให้คนที่นี่?"

ลูกชายคนนั้นตอบว่า "ไม่นะครับ ผมไม่คิดแบบนั้น"

ชายสูงอายุได้ตอบกลับไปว่า "ใช่ซิ คุณได้ทำมัน! คุณได้ทิ้งบทเรียนบางอย่างให้กับลูกชายทุกคน และหวังที่จะทำสิ่งนั้นกับพ่อของพวกเขากันบ้าง"

บรรยากาศในร้านอาหารนั้นเงียบลงในทันที...

 

ภาพจาก https://www.facebook.com

แปลจาก https://www.facebook.com  โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X