นี่คือสิ่งที่คุณควรทานเมื่อมีอายุในช่วง 20 ปี ขึ้นไป และวิธีเปลี่ยนความต้องการทางโภชนาการตามอายุของคุณ
2015-10-17 09:17:46
Advertisement
คลิก!!!

นี่คือสิ่งที่คุณควรทานเมื่อมีอายุในช่วง 20 ปี, 30 ปี, 40 ปี, 50 ปี และมากกว่า 70 ปี

วิธีเปลี่ยนความต้องการทางโภชนาการตามอายุของคุณ

 

คุณค่าทางโภชนาการที่ดีเป็นความต้องการขั้นพื้นฐานที่มีความสำคัญต่อสุขภาพร่างกายของมนุษย์ นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียพบว่า ความต้องการทางด้านโภชนาการของคุณจะเปลี่ยนแปลงไปตามจำนวนช่วงอายุของคุณ ร่างกายของคนเรานั้นจะเกิดการเปลี่ยนแปลงเมื่อเวลาผ่านเลยไป ร่างกายมีความต้องการที่แตกต่างกัน โดยสิ่งที่คุณทานในช่วงอายุ 30 ปี จะไม่เหมาะกับการบริโภคในช่วงอายุ 50 ปี อย่างแน่นอน ตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญในประเทศสหรัฐอเมริกา

 

โภชนาการในช่วงอายุ 20 ปี – ควรทานนมในปริมาณที่มาก เพราะว่ากระดูกของคุณนั้นยังคงมีการเจริญเติบโตอยู่ และคุณควรที่จะหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างสิ้นเชิง เพราะมันจะส่งผลกระทบที่ไม่ดีต่อสุขภาพและผิวของคุณ

โภชนาการในช่วงอายุ 30 ปี – คุณจะเริ่มต้นรู้สึกได้ถึงการขาดพลังงานและเกิดความเมื่อยล้าขึ้น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณถึงไม่ควรควรดื่มกาแฟ คุณควรทานอาหารจำพวกผลไม้แห้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอปริคอตและแอปเปิ้ล เช่นเดียวกันกับพวกเมล็ดธัญพืช คุณควรทานน้ำตาลให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะไขมันที่ไม่ดีต่อสุขภาพจะส่งผลทำให้คุณนั้นมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น   

โภชนาการในช่วงอายุ 40 ปี – ในช่วงอายุนี้ จะเกิดสัญญาแรกของโรคโลหิตจาง และผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำว่าคุณควรทานเนื้อแดง, ผลไม้ และผักใบเขียว พยายามอยู่ให้ห่างจากการทานของหวาน เพราะว่าในช่วงอายุ 40 มันเป็นช่วงที่คุณนั้นยากต่อการเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกายของคุณ ดังนั้นคุณจะมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นได่ง่ายในช่วงอายุนี้

โภชนาการในช่วงอายุ 50 ปี – ในช่วงอายุนี้ ระบบภูมิคุ้มกันจะอ่อนตัวลง คุณควรทานอาหารประเภทโปรไบโอติกและดื่มน้ำในปริมาณที่มากเพียงพอ ทานผักและปลาให้เยอะๆ ในขณะที่การบริโภคเนื้อสัตว์ควรเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงเพื่อโภชนาการที่ดีของคุณ  

โภชนาการในช่วงอายุมากกว่า 70 ปี – คุณควรได้รับสารอาหารจากผลไม้, ผัก, ไก่, ปลา แต่อย่าลืมที่จะทานของเหลวด้วยโดยเฉพาะอย่างยิ่งก็คือน้ำดื่ม!

 

แปลจาก http://www.fitbodycenter.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X