หากคุณต้องการที่จะตั้งครรภ์? นี่คืออาหารที่คุณควรเลือกทาน!
2015-10-16 09:50:06
Advertisement
คลิก!!!

หากคุณนั้นต้องการที่จะตั้งครรภ์? นี่คืออาหารที่คุณนั้นควรเลือกทาน!

 

ซีลีเนียม (Selenium) คือสิ่งที่ร่างกายนั้นต้องการ แต่ควรได้รับในปริมาณที่น้อย ซึ่งมันจะส่งผลดีต่อสุขภาพของเรา คุณควรจะทราบว่าหากรับมันมาในปริมาณที่มากเกินไป อาจส่งผลอันตรายให้กับคุณได้

หากได้รับซีลีเนียมในปริมาณมากเกินไป ระบบการทำงานของร่างกายจะสามารถก่อให้เกิดโรคเบาหวานชนิดที่ 2, โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และมีความเสี่ยงสูงในการเป็นโรคหัวใจ ซีลีเนียมเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่ร่างกายของเรานั้นต้องการเพื่อสุขภาพที่ดี แต่มันสำคัญมากที่ต้องกำหนดการได้รับซีลีเนียมในปริมาณที่เหมาะสม จากคำกล่าวของ Mark Mojard ผู้เขียนหนังสือ “The Supplement Handbook”

จากผลของการศึกษาค้นคว้าแสดงให้เห็นว่า ซีลีเนียมเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากต่อภาวะเจริญพันธุ์ โดยผู้หญิงที่ทานซีลีเนียมในปริมาณที่เหมาะสมนั้น มีแนวโน้มที่จะเกิดการตั้งครรภ์ขึ้นได้ มากกว่าผู้หญิงที่ไม่ได้รับปริมาณซีลีเนียมอย่างเหมาะสม  

หนึ่งในทางเลือกสำหรับการบริโภคซีลีเนียมต่อระบบในร่างกายของเรา เราต้องแน่ใจว่าได้รับในปริมาณที่เพียงพอจากการทานอาหารเข้าไป แล้วอาหารอะไรล่ะที่อุดมไปด้วยซีลีเนียมกันบ้าง?

1. ถั่วบราซิล

มันเป็นอาหารที่ดีที่สุดในการได้รับซีลีเนียม มันมีปริมาณซีลีเนียม 514 ไมโครกรัม เทียบกับ 30 กรัม ของลูกวอลนัต (6 - 7 ลูก)

2. ปลา

มันเป็นแหล่งอาหารที่ดีสำหรับการได้รับซีลีเนียม นอกจากนี้ ปลาทูน่าจะให้ปริมาณซีลีเนียม 95 ไมโครกรัม และปลาซาร์ดีนจะให้ปริมาณซีลีเนียม 45 ไมโครกรัม  

3. หมู เนื้อ และไก่

เนื้อสัตว์เป็นอาหารที่เต็มไปด้วยซีลีเนียม โดยสเต๊กจะมีปริมาณซีลีเนียม 42 ไมโครกรัม, เนื้อมีปริมาณซีลีเนียม 33 ไมโครกรัม, ไก่งวงมีปริมาณซีลีเนียม 31 ไมโครกรัม และไก่มีปริมาณซีลีเนียม 22 ไมโครกรัม

4. ชีสแบบโฮมเมด

ชีสแบบโฮมเมดนั้น จะให้ปริมาณซีลีเนียม 20 ไมโครกรัม นอกจากนั้นยังให้แคลเซียม 130 มิลลิกรัม ต่อการทานชีส 100 กรัม

 

แปลจาก http://www.weeklyhealthylife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X