นิสัยในการทำสิ่งเหล่านี้ สามารถทำให้อายุของคุณสั้นลงไปได้อีก 10 ปี!!
2015-10-15 18:30:03
Advertisement
คลิก!!!

นิสัยในการทำสิ่งเหล่านี้

สามารถทำให้อายุของคุณสั้นลงไปได้อีก 10 ปี!!

 

นี่เป็นเหตุผลที่ดีที่คุณควรจะทำการหลีกเลี่ยง การสูบบุหรี่, การทานอาหารไม่เป็นประโยชน์, การนั่งนานๆ และการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

อย่างไรก็ดี สิ่งไม่ดีเหล่านี้สามารถทำให้อายุของคุณนั้นสั้นลงไปได้อีกกว่า 10 ปีเลยทีเดียว ซึ่งแสดงให้เห็นจากผลวิจัยของชาวสวิส ที่เคยถูกตีพิมพ์ลงในนิตยสาร “Preventive Medicine”

จากผลงานวิจัยในมหาวิทยาลัยของเมืองซูริคเปิดเผยว่า มีผู้คนกว่า 17,000 คน ในช่วงเวลา 16 ปีที่ผ่านมา ที่ได้ทำให้ชีวิตของพวกเขานั้นมีอายุที่สั้นลงไปกว่าเดิม ทั้งจากการสูบบุหรี่, การทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์, การไม่ออกกำลังกาย และการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  

ยกตัวอย่างเช่น หญิงสาวอายุ 75 ปี มีโอกาสที่จะมีชีวิตมากกว่านี้อีก 10 ปี หากเธอนั้นดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเอง แต่เธอเลือกที่จะทำให้ชีวิตของตัวเองนั้นมีอายุที่สั้นลง ด้วยการสูบบุหรี่ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพร่างกายของเธอ  

จากผลวิจัยชี้ให้เห็นว่า ผู้คนที่มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 50 กิโลกรัม สามารถมีชีวิตที่สั้นลงได้ด้วยการสูบบุหรี่ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นโรคอ้วนก็ตาม

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่มีไขมันในร่างกายอยู่มาก โดยมีดัชนีมวลกาย (BMI) สูงกว่า 40 นั้น มันสามารถทำให้อายุของคุณสั้นลงไปได้อีกกว่า 14 ปี และในขณะเดียวกันก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคที่ร้ายแรงอื่นๆ ตามมา   

 

แปลจาก http://www.weeklyhealthylife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X