หากคุณอยากที่จะนอนหลับอย่างสบาย คุณควรหลีกเลี่ยงการทานอาหารเหล่านี้ก่อนเข้านอน!!
2015-10-15 08:49:24
Advertisement
คลิก!!!

หากคุณอยากที่จะนอนหลับอย่างสบาย

คุณควรหลีกเลี่ยงการทานอาหารเหล่านี้ก่อนเข้านอน!!

 

ในกรณีที่คุณนั้นยังคงมีอาการหิวหลังจากการทานอาหารเย็น และกำลังพิจารณาที่จะเลือกทานอะไรบางอย่างเอาไว้ในใจแล้วนั้น โปรดจำไว้เสมอว่าสิ่งที่คุณเลือกทานจะส่งผลต่อการหลับนอนของคุณกันได้ ในขณะที่อาหารบางประเภทนั้นช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น แต่ก็ยังคงมีอาหารอีกจำนวนมาก อาทิ อาหารจำพวกไขมัน ที่สามารถก่อให้เกิดปัญหาในเรื่องการหลับนอนให้กับคุณ  

หากคุณต้องการนอนหลับอย่างสบายใจและอิ่มท้อง คุณควรที่จะหลีกเลี่ยงการทานอาหาร 7 อย่างนี้ ก่อนการเข้านอนของคุณ

 

1. มันฝรั่งและขนมอื่นๆ

มันเป็นสิ่งที่หาได้ง่ายและสะดวกต่อการทานมาก คุณแค่เพียงแกะถุงออกและทานอาหารแปรรูปที่เต็มไปด้วยผงชูรสนี้เข้าไปในร่างกายของคุณ ซึ่งมันจะส่งผลกระทบต่อการนอนหลับของคุณกันอย่างแน่นอน

2. พาสต้า

ถึงแม้ว่ามันจะเป็นอาหารที่ดีที่สุดอีกอย่างที่คุณนั้นสามารถทานได้ในเวลาที่หิว เพราะว่าพาสต้านั้นจะช่วยทำให้คุณอิ่มได้นานยิ่งขึ้น แต่พาสต้าก็เป็นเมนูท้ายๆ ที่คุณจะต้องพิจารณาสำหรับการทานอาหารในมื้อดึกของคุณ พาสต้านั้นเต็มไปด้วยคาร์โบไฮเดรต ซึ่งจะส่งผลทำให้คุณนั้นมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในขณะที่คุณนั้นนอนหลับ ดังนั้นหากคุณพยายามที่จะทานอาหารเพื่อสุขภาพนี้ในเวลากลางคืน คุณควรที่จะเลือกทานอย่างอื่นน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า  

3. เนื้อสีแดง

ถึงแม้ว่ามันจะมีรสชาติที่อร่อย เนื้อสีแดงควรเป็นทางเลือกสุดท้ายในการทานอาหารก่อนเข้านอนของคุณ เนื้อสีแดงจะใช้เวลาในการย่อยยาวนาน และจะส่งผลต่อการนอนหลับของคุณอย่างแน่นอน   

4. ไอศครีม

มันเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยไขมันและน้ำตาล ไอศครีมเป็นอาหารที่คุณควรหลีกเลี่ยงในการทานก่อนการเข้านอน เพราะว่าในตอนที่คุณนอนนั้นร่างกายของคุณจะไม่ทำการเผาผลาญไขมันและน้ำตาลจากการทานไอศครีมไปเลย ซึ่งจะส่งผลทำให้น้ำหนักตัวของคุณนั้นเพิ่มขึ้นมาได้

5. พิซซ่า

การทานพิซซ่าในมื้อดึกไม่เพียงจะส่งผลต่อการนอนหลับเท่านั้น แต่ยังเป็นสาเหตุของปัญหาเกี่ยวกับหัวใจและการย่อยอาหารอื่นๆ ไขมันจากพิซซ่าเป็นที่ทราบกันดีว่าจะส่งผลต่อการนอนหลับของคุณในเวลากลางคืน ดังนั้นหากคุณยังคงมีพิซซ่าเหลือแช่ไว้ในตู้เย็น ให้คุณนั้นเก็บเอาไว้ทานในมื้อกลางวันของวันถัดมาจะปลอดภัยมากกว่า  

6. ช็อคโกแลต

ส่วนประกอบของช็อคโกแลตนั้น เต็มไปด้วยแหล่งที่มาของคาเฟอีน ซึ่งเป็นสิ่งสุดท้ายที่คุณนั้นควรจะทานก่อนการเข้านอน คุณควรจะหลีกเลี่ยงการทานช็อคโกแลตก่อนนอน ด้วยเหตุผลเดียวกันกับการที่คุณนั้นไม่ต้องการดื่มกาแฟกันก่อนเข้านอนนั่นเอง

7. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ถึงแม้ว่าการดื่มไวน์ซักแก้วก่อนเข้านอนนั้นดูเหมือนจะเป็นไอเดียที่ดี แต่จริงๆ แล้วมันก่อให้เกิดผลกระทบที่ไม่ดีต่อการนอนหลับของคุณอย่างมากเลยทีเดียว  

 

แปลจาก http://www.healthyandnaturallife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X