หากคุณต้องการมีสุขภาพที่ดี เชฟยอดนิยมชาวเดนมาร์กแนะนำ ให้ทานเนยแบบเดียวกันกับที่มดเลือกทาน!!
2015-10-15 08:47:08
Advertisement
คลิก!!!

หากคุณต้องการมีสุขภาพที่ดี เชฟยอดนิยมชาวเดนมาร์กแนะนำ

ให้ทานเนยแบบเดียวกันกับที่มดนั้นเลือกทาน!!

 

เมื่อไม่นานมานี้ เชฟชื่อดังชาวเดนมาร์ก Rene Redzepi ได้ทำการเปิดเผยภาพถ่ายที่น่าสนใจลงในทวิตเตอร์ของเขา มันเป็นภาพที่ทำให้คุณนั้นต้องกลับมาคิดเกี่ยวกับการเลือกทานเนยกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการเลือกทานอาหารของมด

โดยเชฟ Rene Redzepi ได้ทำการทดลองที่น่าสนใจ ด้วยการแบ่งประเภทของเนยออกมาเป็น 3 แบบ และทำการตรวจสอบดูว่ามดส่วนใหญ่นั้นจะเลือกทานเนยแบบไหนกัน

1. มาร์การีน หรือ เนยเทียม

2. เนยไขมันต่ำ

3. เนยแบบดั้งเดิม

ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับด้านอาหารทราบกันดีอยู่แล้วว่า มดนั้นจะตัดสินใจเลือกทานเนยแบบดั้งเดิมเป็นส่วนใหญ่

เนยเทียมหรือมาร์การีนนั้น เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางเนื่องจากเกิดการขาดแคลนเนยในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มันเป็นเรื่องราวจุดเริ่มต้นของมาร์การีนที่เคยถูกตีพิมพ์ให้ได้ทราบกันในนิตยสารเพื่อสุขภาพ  

“ในช่วงยุค 50 และยุค 60 พวกเราต่างเข้าใจกันผิดมาโดยตลอดเลยว่า พวกเราจะคอยพูดกันว่าการทานเนยและไข่นั้นไม่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งแตกต่างจากการทานเนยเทียมหรือมาร์การีน" จากคำกล่าวของ Dr. Steven Nissen หัวหน้าคลินิกเกี่ยวกับโรคหัวใจและหลอดเลือด จากเมืองคลีฟแลนด์ ตอนนี้เราได้ทราบกันแล้วว่าไขมันอิ่มตัวในเนยนั้นมีความปลอดภัยในการทาน ในขณะที่ไขมันทรานส์ในมาร์การีนนั้นเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเรา

ทั้งนี้ มดนั้นตระหนักเกี่ยวกับความจริงของการเลือกทานเนยมาเป็นเวลายาวนานแล้ว แต่มนุษย์เรานั้นเพิ่งจะมาทราบกันเมื่อไม่นานมานี้เอง  

 

แปลจาก http://www.healthyandnaturallife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X