นานเท่าไหร่แล้วหลังจากครั้งล่าสุด ที่คุณได้ทำการขัดผิวหน้าและผิวกายของคุณ?
2015-10-15 08:44:05
Advertisement
คลิก!!!

นานเท่าไหร่แล้วหลังจากครั้งล่าสุด

ที่คุณได้ทำการขัดผิวหน้าและผิวกายของคุณ?

 

กระบวนการขจัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วบนผิวของร่างกายคุณเรียกว่าการขัดผิว เพื่อที่จะได้กำจัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้ว คุณจำเป็นต้องมีการขัดผิวบ่อยครั้ง ทั้งการขัดผิวหน้าและผิวตามร่างกายของคุณ หลังจากการขัดผิวไปแล้วผิวของคุณนั้นก็จะมีสุขภาพที่ดีขึ้น

คุณมีความจำเป็นต้องขัดผิวหน้าของคุณประมาณสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี หากคุณเป็นคนที่ผิวเกิดการแพ้ได้ง่ายให้ทำการขัดผิวหน้าเพียงแค่สัปดาห์ละครั้ง แต่หากคุณเป็นคนที่ผิวมันคุณสามารถขัดผิวหน้าได้มากกว่าสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

การขัดผิวร่างกายนั้นควรจะทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง หากคุณเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายควรทำการขัดผิวให้น้อยครั้งที่สุด แต่ถ้าหากคุณเป็นคนผิวมันคุณสามารถทำการขัดผิวร่างกายได้บ่อยมากยิ่งขึ้น การขัดผิวต้องทำด้วยความอ่อนโยนและขัดเป็นทิศทางวงกลม คุณไม่ควรที่จะกดผิวของคุณแรงจนเกินไป   

หากคุณทำการขัดผิวบ่อยเกินไปจะก่อให้เกิดอันตรายต่อผิวของคุณ สิ่งที่ดีที่สุดคือการใช้สารเคมีเพี่อเร่งการผลัดเซลล์ผิวซึ่งประกอบไปด้วยกรดซาลิซิลิกหรือกรดไกลโคลิค หากคุณใช้สิ่งนี้ในการขัดผิวควรทำแค่เพียงสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น  

ยังมีอีกหลากหลายวิธีในการขัดผิวร่างกายของคุณ คุณสามารถใช้เกลือในการขัดผิว มันจะช่วยระบบการไหลเวียนให้กับเลือดของคุณ คุณสามารถดัดแปลงใช้สิ่งที่คุณนั้นคิดว่าเหมาะสมที่สุดสำหรับผิวของคุณ แต่จำไว้เสมอว่าการทำมากเกินไปนั้นไม่ก่อให้เกิดผลที่ดี ดังนั้นคุณควรทำการขัดผิวแค่เพียงสัปดาห์ละครั้งหรือสองครั้ง ก็เพียงพอแล้วต่อความต้องการของร่างกายคุณ

 

แปลจาก http://www.weeklyhealthylife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X