"กระเป๋า" สามารถทำอันตรายร่างกายของคุณได้ หากไม่ได้สวมใส่อย่างถูกต้อง
2015-10-14 12:08:07
Advertisement
คลิก!!!

นี่คือวิธีการที่กระเป๋าสามารถทำอันตรายต่อร่างกายของคุณได้

หากไม่ได้สวมใส่อย่างถูกต้อง

 

ผู้ชำนาญการทางด้านศัลยกรรมกระดูกชาวเยอรมันอธิบายว่า การที่เรานั้นสวมกระเป๋าไว้บนหัวไหล่ของเราคือสิ่งที่ทำผิดกันมาโดยตลอด พวกเราทุกคนนั้นมักจะสวมใส่กระเป๋าไว้บนหัวไหล่ของเราเป็นประจำ แต่พวกเราควรจำไว้ว่ามันอาจก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพที่ร้ายแรงตามมาได้   

ดังนั้นหากคุณจะทำการพกกระเป๋าไปไหนมาไหนด้วย อันดับแรกคุณต้องแน่ใจก่อนว่ากระเป๋าของคุณจะไม่มีน้ำหนักมากกว่า 5% เมื่อเทียบกับน้ำหนักตัวของคุณเอง ไม่เช่นนั้นมันจะก่อให้เกิดความเสี่ยงของอาการปวดกล้ามเนื้อด้านข้างลำตัวของคุณในฝั่งที่สะพายกระเป๋า จากนั้นมันจะส่งผลที่เป็นอันตรายมากขึ้น อาทิเช่น ทำให้กระดูกสันหลังนั้นงอได้   

“หนังสือที่เราทำการใส่ไว้ในกระเป๋าแล้วนำมาสะพายเอาไว้บนไหล่นั้น จะเป็นตัวที่ก่อให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับกระดูกตามมา” นาย Reinhard Shinderhand ประธานแห่งสถาบันโรคกระดูกของชาวเยอรมัน กล่าว

เขาสังเกตเห็นว่า ผู้คนนั้นมักจะสวมใส่กระเป๋าแล้วสะพายไว้ข้างใดข้างหนึ่งที่พวกเรานั้นถนัดกัน  

“การสะพายกระเป๋าไว้บนหัวไหล่ สามารถทำให้เกิดความตรึงเครียดของกล้ามเนื้อในด้านนั้นๆ ได้ ดังนั้นทางออกที่ดีที่สุดคือการระมัดระวังเรื่องของน้ำหนักกระเป๋าที่คุณนั้นต้องสะพาย และควรทำการเปลี่ยนแปลงการสะพายกระเป๋าไปยังอีกด้านหนึ่งเสมอ (ไม่ควรสะพายแค่เพียงด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น)” เขากล่าว

 

แปลจาก http://www.healthylifetricks.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X