จะเกิดอะไรขึ้นกับคุณ หากคุณได้ใช้ครีมกันแดดที่หมดอายุแล้ว?
2015-09-15 08:04:48
Advertisement
คลิก!!!

จะเกิดอะไรขึ้นกับคุณ หากคุณได้ใช้ครีมกันแดดที่หมดอายุแล้ว?

 

กี่ครั้งแล้วที่คุณนั้นใช้ครีมกันแดดที่ซื้อมาตั้งแต่ในปีที่แล้ว? ขณะที่ได้ใช้คุณอาจไม่เคยตรวจสอบเลยว่ามันถึงกำหนดวันหมดอายุแล้วรึยัง แต่คุณควรถามตัวเองว่าครีมกันแดดเก่านั้นมันดีสำหรับผิวของคุณจริงๆ หรือไม่?

จากผลการวิจัยล่าสุดในประเทศอังกฤษพบว่า 1 ใน 3 ของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เกิดอาการผิวหนังไหม้จากแสงแดด เพราะใช้ครีมกันแดดที่หมดอายุไปแล้ว โดยหลายคนในจำนวนนั้นยอมรับว่า พวกเขาไม่เคยเลยที่จะตรวจสอบวันหยุดอายุก่อนใช้งาน

แพทย์ผิวหนังกล่าวว่า ครีมกันแดดนั้นมีอายุการใช้งานได้นานมากถึง 3 ปี แต่ต้องยังไม่เคยได้รับการเปิดใช้งานกันมาก่อน หากเปิดใช้งานไปแล้วมันจะสามารถใช้งานได้แค่เพียง 1 ปีเท่านั้น

“หากคุณได้ลองใช้ครีมกันแดดที่หมดอายุ คุณจะรู้ว่าคุณนั้นไม่ได้รับการปกป้องจากทุกๆ สิ่ง ซึ่งจะนำไปสู่การเผาไหม้อย่างรุนแรงของผิวหนัง และเป็นอันตรายอย่างยิ่งเพราะมันเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้ หากคุณใช้ครีมกันแดดหมดอายุบนหน้าของคุณ มันจะทำให้เกิดสิวขึ้นมาได้อีกด้วย” แพทย์ผิวหนัง กล่าว

 

แปลจาก http://www.homehealthyrecipes.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X