มาดูกันว่าร่างกายสะสมไขมันไว้ที่ส่วนไหนมากที่สุด และวิธีการจำกัดไขมันออกจากร่างกายของคุณ
2015-08-14 20:23:56
Advertisement
คลิก!!!

มาดูกันว่าร่างกายสะสมไขมันไว้ที่ส่วนไหนมากที่สุด

และวิธีการจำกัดไขมันออกจากร่างกายของคุณ

 

ลองตรวจสอบกลุ่มที่ตรงกับการดำเนินชีวิตของคุณ และวิธีการในการแก้ไขปัญหาต่างๆ   

 

1. โรคอ้วนที่เกิดจากอาหาร

ชนิดของโรคอ้วนนี้ เป็นสิ่งที่พบเจอได้บ่อยที่สุดของโรคอ้วนที่มีอยู่ในโลก และมันมีสาเหตุมาจากอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลมากเกินไปในอาหารของคุณ เพื่อกำจัดไขมันออกไปจากร่างกาย คุณควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน  

 

2. โรคอ้วนที่เกิดจากความเครียด

โรคอ้วนชนิดนี้เกิดจากความวิตกกังวล ความเครียด และภาวะซึมเศร้า คนที่ทุกข์ทรมานจากโรคนี้มักจะรักษาภาวะซึมเศร้าของพวกเขาด้วยการทานขนมหวาน สิ่งสำคัญที่สุดที่คุณต้องทำเพื่อการลดน้ำหนักในกลุ่มนี้ก็คือ คุณต้องควบคุมตนเองและไม่พึ่งพาอาหารเพื่อการรักษาความเครียดหรือภาวะซึมเศร้าของคุณ  

 

3. กลูเตน (Gluten) ที่เป็นสาเหตุให้เกิดโรคอ้วน

ส่วนใหญ่มักจะพบในวัยรุ่น ผู้หญิงหมดวัยประจำเดือน หรือคนที่มีฮอร์โมนที่ไม่สมดุล สิ่งสำคัญในการหลีกเลี่ยงก็คือ พยายามอย่านั่งนานๆ ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และควรออกกำลังกายอย่างหนัก

 

4. โรคอ้วนที่เกิดจากการเผาผลาญอาหารช้า

คนที่อยู่ในกลุ่มนี้จะรู้สึกว่ากระเพาะของตัวเองเป็นเหมือนกับลูกบอลลูนป่องตลอดเวลา คนที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือมีปัญหาในการหายใจจะได้รับผลกระทบที่มากขึ้น อย่างน้อยที่สุดคุณควรที่จะเลิกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเน้นการทานผักและผลไม้เป็นหลัก   

 

5. โรคอ้วนที่เกิดจากการไหลเวียนไม่ดี

ส่วนใหญ่คนที่เป็นโรคอ้วนประเภทนี้มักจะสืบทอดมาจากพันธุกรรม แต่ก็ยังสามารถเกิดขึ้นได้ในระหว่างการตั้งครรภ์ และผู้ที่มีอาการของขาที่บวม การแก้ไขปัญหานี้คือการออกกำลังกายด้วยการวิ่งหรือเดินขึ้นบันได   

 

6. โรคอ้วนที่เกิดจากการขาดการออกกำลังกาย

โรคอ้วนในกลุ่มนี้มีผลต่อคนในโลกยุคสมัยใหม่ ผู้คนที่ต้องนั่งทำงานอย่างน้อย 8 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อต่อสู้กับน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น คุณควรวางแผนการออกกำลังกายของคุณให้ได้อย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์    

 

ภาพจาก http://www.healthylifetricks.com

แปลจาก http://www.healthylifetricks.com  โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X