5 สัญญาณของร่างกายที่คุณนั้นควรต้องระมัดระวัง!
2015-08-14 09:28:25
Advertisement
คลิก!!!

5 สัญญาณของร่างกายที่คุณนั้นควรต้องระมัดระวัง!

 

ร่างกายของคุณทั้งภายนอกและภายในนั้น อาจได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่างๆ ในชีวิตประจำวันและการทานอาหารของคุณ มักจะส่งสัญญาณผ่านการมองเห็นในส่วนต่างๆ ของร่างกายของคุณเอง  

 

นี่คือ 5 สัญญาณในร่างกายของคุณที่คุณนั้นควรรู้ เพราะมันอาจช่วยชีวิตของคุณได้

 

1. เล็บ

เล็บนั้นสามารถเป็นของตกแต่งที่ดูหรูหราสำหรับมือของคุณ แต่อวัยวะส่วนนี้เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะว่าการเปลี่ยนแปลงทั้งเล็กน้อยและใหญ่โตบนมือและเท้าของคุณ อาจบ่งบอกความหลากหลายของโรคได้

 

2. ปัสสาวะ

การที่คุณเข้าห้องน้ำในตอนเช้า มันจะช่วยเปิดเผยสัญญาณของอาการอักเสบและการตั้งครรภ์ของคุณได้ ปัสสาวะของคุณประมาณร้อยละ 70% สามารถเป็นตัวบ่งชี้ในการหาข้อมูลเกี่ยวกับสภาพร่างกายของคุณได้ สีและกลิ่นของปัสสาวะจะเป็นตัวการสำคัญในการบอกเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายของคุณ   

 

3. น้ำหนัก

น้ำหนักเพิ่มขึ้นหรือลดลงจะเป็นปรากฎการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนเมื่อเวลาผ่านไป และส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับการไดเอท วิธีการดำเนินชีวิต และความเครียด แต่การที่น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลันอาจเป็นนัยสำคัญที่คุณนั้นไม่ควรละเลย  

ถ้าคุณเกิดลดน้ำหนักจำนวนมากในระยะเวลาอันสั้น อาจชี้ให้เห็นถึงความไม่สมดุลกันของฮอร์โมนและปัญหาต่อมไทรอยด์ หรือปัญหาการกักเก็บน้ำในร่างกาย หรือปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ หรือปัญหาเกี่ยวกับไต หรืออาจจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจากการลดน้ำหนักลงอย่างฉับพลัน

 

4. ผิว

ผิวหนังเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดที่มีการสัมผัสกับสิ่งต่างๆ ภายนอกในทุกๆ วัน นี่คือเหตุผลว่าทำไมมันถึงมีความสำคัญที่ควรจะตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบนผิวหนัง หลังจากอาบน้ำและก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของคุณ ลองใช้กระจกส่องผิวที่บริเวณด้านหลังของคุณที่คุณนั้นไม่สามารถจะมองเห็นเองได้  

ถ้าเกิดคุณเห็นการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่มีความสำคัญ เช่น สีเปลี่ยน, มีการเจริญเติบโตใหม่, มีจุดด่าง หรือมีไฝสีเข้ม คุณควรไปพบกับแพทย์ผิวหนังเพื่อทำการตรวจสอบอาการต่างๆ เหล่านี้ การตรวจสอบโดยแพทย์ผิวหนังนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายมากและไม่เจ็บปวด แถมยังสามารถป้องกันโรคภัยต่างๆ รวมไปถึงโรคมะเร็งผิวหนังได้ด้วย  

 

5. ฟัน

นอกเหนือไปจากการดูแลสุขภาพเหงือกและฟันของคุณแล้วนั้น โดยปกติคุณควรไปหาหมอฟันเพื่อทำการตรวจสอบสภาพร่างกายของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนแปลงในช่องปาก สามารถที่จะเป็นตัวบ่งชี้แรกของโรคที่มีผลต่อหัวใจ ปอด ทางเดินอาหาร และส่วนอื่นๆ ในร่างกายของคุณได้ อย่าละเลยกับการเปลี่ยนแปลงที่เหงือกและฟันของคุณ คุณควรได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อได้รับคำแนะนำที่ถูกต้องต่อไป   

 

ภาพจาก http://www.universeofnature.com

แปลจาก http://www.universeofnature.com  โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X