5 สะพานที่งดงามจากทั่วโลก ซึ่งฉีกข้อจำกัดของงานออกแบบได้อย่างสิ้นเชิง
2015-08-13 17:57:59
Advertisement
คลิก!!!

5 สะพานที่งดงามจากทั่วโลก ซึ่งฉีกข้อจำกัดของงานออกแบบได้อย่างสิ้นเชิง

 

ด้วยความแตกต่างกันของภูมิประเทศ ทำให้งานสถาปัตยกรรมนั้นถูกออกแบบตามพื้นที่นั้นๆ ซึ่งงานออกแบบของสะพานก็ไม่มีข้อยกเว้นในเรื่องนี้  

ด้านล่างนี้คือรายชื่อของ 5 สะพานที่งดงามเมื่อได้มอง และมันอาจสร้างประสบการณ์ในการเดินทางที่ยอดเยี่ยมให้กับคุณได้อีกด้วย!

 

1. สะพานลังกาวีสกาย (Langwaki Sky Bridge) ประเทศมาเลเซีย  

สะพานแห่งนี้มีทางเดินเท้ายาวกว่า 125 เมตร และอยู่สูงเหนือระดับน้ำทะเลกว่า 2,300 ฟุต มันถูกออกแบบให้เป็นสะพานที่มีความโค้ง ซึ่งสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของภูมิประเทศในเขตรอบๆ ตัวสะพานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งมันยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญของเกาะลังกาวี และยังถือว่าเป็นงานทางด้านวิศวกรรมที่น่าทึ่งอย่างมากอีกแห่งของประเทศมาเลเซีย

 

2. สะพานอิจิมา โอฮาชิ (The Eshima Ohashi Bridge) ประเทศญี่ปุ่น

สะพานนี้เชื่อมต่อระหว่างสองจังหวัดคือชิมาเนะและทตโตะริ ความสูงของเสาค้ำกลางสะพานสูงถึง 250 เมตร หรือเทียบเท่าความสูงของตึก 80 กว่าชั้น มีความยาวประมาณ 1.7 กิโลเมตร และความกว้าง 11.3 เมตร มันเป็นสะพานที่ทำให้คุณรู้สึกใจเต้นเมื่อต้องขับรถข้ามผ่าน คุณควรจะทำการเช็คเบรคของคุณให้ดีซะก่อนที่จะตัดสินใจข้ามสะพานแห่งนี้

 

3. สะพานม้วนของกรุงลอนดอน (Rolling Bridge) ประเทศอังกฤษ

 

เราอาจจะเคยเห็นสะพานของกรุงลอนดอนในอดีต ที่สามารถยกขึ้นเพื่อเปิดให้เรือนั้นสามารถเดินทางผ่านข้ามไปได้ แต่สะพานรูปแบบใหม่นี้มันมีการใช้งานที่ง่ายกว่านั้นมาก ซึ่งมันจะใช้งานด้วยการม้วนเก็บสะพานได้นั่นเอง นอกจากนั้นมันยังเป็นสะพานที่สามารถเคลื่อนย้ายไปที่ไหนก็ได้ และยังสามารถนำมาใช้ข้ามแม่น้ำขนาดเล็กหรือตามคลองต่างๆ ได้อีกด้วย

 

4. สะพานมังกรคิงคอง (Dragon King Kong Bridge) ประเทศจีน

สะพานที่สวยงามแห่งนี้มีความยาวกว่า 185 เมตร และมีความสูงกว่า 22 เมตร ตั้งอยู่ที่ 'ชางชา เหมยซี เลค ดิสทริค' การสร้างสะพานแห่งนี้อ้างอิงมาจากวงแหวนโมบิอุส โดยเมื่อคุณข้ามผ่านสะพานจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของท่าเรือดราก้อนคิง และทะเลสาปเหมยซี

 

5. สะพานเฮลิกซ์ (The Helix Bridge) ประเทศสิงคโปร์

สะพานแห่งนี้เป็นสะพานเกลียวคู่แห่งแรกของโลก มันเป็นสะพานคนเดินที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดีเอ็นเอของมนุษย์ สะพานแห่งนี้จะทำให้คุณนั้นมองเห็นมุมมองที่งดงามของตึกระฟ้าต่างๆ ในประเทศสิงคโปร์ อีกทั้งสะพานแห่งนี้ยังเคยได้รับรางวัล 'Best Transport Building of the World' โดยคุณจะสามารถมองเห็นอ่าวทั้งหมดของสิงคโปร์ได้จากจุดๆ นี้

 

ภาพจาก http://sfardor.com

แปลจาก http://sfardor.com  โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X