นี่คือ 6 สิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อคุณวางถุงชาไว้ในที่ต่างๆ
2015-08-13 13:17:28
Advertisement
คลิก!!!

นี่คือ 6 สิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อคุณวางถุงชาไว้ในที่ต่างๆ

 

โดยปกติในตอนที่คุณดื่มชาคุณอาจจะทิ้งถุงชาไปในทันทีที่ดื่มเสร็จ ชาเขียว, ชาดำ, โสม และสะระแหน่ ทั้งหมดนั้นมักถูกทิ้งลงถังขยะอย่างน่าเสียดาย แต่คุณจะทราบหรือไม่ว่าถุงชาเหล่านั้น สามารถนำไปใช้งานในรูปแบบอื่นๆ ได้อีกด้วย?

ด้านล่างนี้คือประโยชน์บางส่วนของถุงชาที่เป็นเคล็ดลับสุขภาพ ซึ่งคุณสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวของคุณเองที่บ้าน แถมยังช่วยคุณประหยัดเงินได้อีกด้วยนะ  

 

6 เคล็ดลับถุงชาเพื่อสุขภาพของคุณ

 

1. ช่วยลดอาการระคายเคืองผิว

หลังจากที่คุณดื่มชากันไปแล้วนั้น ก็ให้เก็บถุงชาเอาไว้ก่อนแล้วปล่อยให้มันเย็นลง หรือคุณเอาจะเอาถุงชาที่ใช้แล้วไปใส่ในน้ำเย็น ก่อนที่จะนำมาประคบบริเวณผิวทีรู้สึกระคายเคืองของคุณ อาทิ รอยฟกช้ำ, รอยจากการโดนแดดเผา และรอยยุ่งกัด ถุงชาจะช่วยบรรเทาในบริเวณที่เกิดการระคายเคือง ทำให้ลดการอักเสบและช่วยในการรักษาผิวของคุณได้ด้วย  

 

2. ช่วยลดการเกิดริ้วรอยต่างๆ

ในทำนองเดียวกัน คุณสามารถวางถุงชาที่เย็นแล้ว ไว้ที่บริเวณใต้ตาของคุณ เพื่อช่วยกำจัดความหมองคล้ำ ริ้วรอย และอาการบวมต่างๆ คุณสามารถทำแบบนี้ให้ติดเป็นนิสัยได้ หลังจากตอนที่คุณดื่มชาในทุกๆ เช้า มันจะช่วยทำให้คุณนั้นดูอ่อนกว่าวัย  

 

3. ช่วยลดกลิ่นอับของรองเท้า

กลิ่นรองเท้าเหม็นนั้นถือว่าเป็นอีกสิ่งที่เลวร้ายมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าร้อน เมื่อเท้าของคุณได้รับความร้อนมากขึ้นเป็นพิเศษจนทำให้ขับเหงื่อออกมาจำนวนมาก แต่ถุงชาแบบแห้งนั้นสามารถช่วยคุณในเรื่องนี้ได้

 

ให้คุณนั้นลองวางถุงชาไว้ในรองเท้าที่เหม็นอับ และปล่อยให้มีการดูดซับกลิ่นตลอดทั้งคืน เมื่อคุณใส่รองเท้าคู่นี้ในวันต่อมา คุณจะรู้สึกเหมือนกับได้รองเท้าใหม่มาใช้เลยทีเดียว  

เก็บถุงชาที่ใช้แล้วของคุณเอาไว้ เพราะมันยังสามารถนำไปแขวนไว้บนรถยนต์ เพื่อช่วยลดกลิ่นอับในรถได้อีกด้วย  

 

4. ช่วยลดกลิ่นอับในตู้เย็น

ถึงแม้ว่าคุณจะพยายามอย่างมากในการทำความสะอาดตู้เย็นของคุณ แต่สุดท้ายก็มักจะจบลงด้วยกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ตามมา โชคดีที่ถุงชานั้นสามารถช่วยคุณในเรื่องนี้ได้  

เพียงคุณวางถุงชาไว้ในตู้เย็นของคุณ และรอจนกว่ากลิ่นนั้นจะจางหายไป คุณจะรู้สึกประหลาดใจว่ามันสามารถดูดซับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์เหล่านี้ได้เป็นอย่างดี   

 

5. ช่วยในการล้างคราบสกปรกบนจานชาม

การขัดหม้อหรือกระทะอาจเป็นงานที่น่าเบื่อหน่ายสำหรับคุณ คนส่วนใหญ่มักจะแช่น้ำเอาไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่อาจที่จะสามารถลบคราบสกปรกออกได้หมดในเวลาอันรวดเร็ว

ลองแช่ถุงชาไว้ในน้ำบนอ่างล้างจานของคุณกันดู คุณจะพบว่างานล้างจานที่แสนจะยากลำบาก จะกลายเป็นเรื่องง่ายในทันที  

 

6. ช่วยในการขับไล่แมลงและหนู

คุณสามารถขับไล่แมลงและหนูออกจากบ้านของคุณได้ ด้วยการวางถุงชาไว้ใต้ตู้หรือในที่ที่คุณนั้นต้องการ กลิ่นของสะระแหน่ในชาจะทำงานได้เป็นอย่างดี ในการช่วยขับไล่แมลงและหนูให้ออกไปจากบ้านของคุณเอง

 

เห็นมั้ยล่ะว่าถุงชาที่คุณนั้นชอบทิ้งกัน สามารถทำประโยชน์อะไรได้อีกมากมาย ที่นอกเหนือจากเอาไว้ดื่มกันเท่านั้นนะ

 

ภาพจาก http://www.universeofnature.com

แปลจาก http://www.universeofnature.com  โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X