บิลบอร์ดจัดอันดับ 11 สุดยอดศิลปินโซโล่เคป็อบ ที่เพิ่งเดบิวท์ในปี 2015
2015-07-12 13:42:31
Advertisement
คลิก!!!

บิลบอร์ดจัดอันดับ 11 สุดยอดศิลปินโซโล่เคป็อบ ที่เพิ่งเดบิวท์ในปี 2015

กลายเป็นกระแสอย่างมากในตอนนี้ เมื่อสมาชิกของวงไอดอลกรุ๊ป ต่างออกผลงานโซโล่เดบิวท์ของตัวเองกันอย่างมากมายในช่วงต้นปี 2015 ที่ผ่านมานี้

ล่าสุดบิลบอร์ด (Billboard) ก็ได้ทำการตัดสินผลงานโซโล่ที่ดีที่สุดของเหล่าไอดอลในปีนี้ ออกมาให้ชมกัน

 

อันดับที่ 11. โซยอล (Soyul) วง Crayon Pop ในผลงานเพลงไตเติ้ล “Y-shirt” เพลงนี้จะเป็นเพลงที่มีสไตล์แตกต่างออกไปจากแนวเพลงของวง Crayon Pop ด้านของนักแต่งเพลงเจฟฟ์ เบนจามิน (Jeff Benjamin) ได้ชี้ให้เห็นว่า “เสน่ห์ของเธอนั้นยังไม่มากพอที่จะออกผลงานเดบิวท์มาได้”

 

อันดับที่ 10. เบนจามินได้เลือกเพลงนี้ให้เข้ามาในอันดับที่ 10 เพราะว่าจงฮยอน (Jonghyun) วง SHINee ได้มีส่วนร่วมในผลงานเพลงเดบิวท์ไตเติ้ลที่มีชื่อว่า “Crazy” เขากล่าวว่า “เพลงโปรโมตถูกบดบังด้วยเพลงที่ยอดเยี่ยมอย่าง “Deja-Boo” บนชาร์ตเพลง” ในขณะเดียวกันเป็นความจริงที่ว่าทั้งสองเพลงของเขานั้นต่างเบียดคะแนนกันเองบนชาร์ตเพลงในเวลานั้น ท้ายที่สุดจงฮยอนก็ชนะรางวัลด้วยผลงานเพลง “Deja Boo” ในขณะที่เพลง “Crazy” ก็กลายเป็นมิวสิกวีดีโอเพลงเคป็อบที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดของเดือนมกราคม

 

อันดับที่ 9. ตามมาด้วยอันดับที่ 9 อึนจอง (Eunjung) วง T-ara เดบิวท์ในนามเอลซี่ (Elsie) พร้อมกับไตเติ้ลเพลง “I’m Good” ฟีเจอริ่งเควิล (K.Will) ในขณะที่อึนจองนั้นต้องเผชิญหน้ากับปัญหาเรื่องอื้อฉาวในวง T-ara มาอย่างยาวนานแล้วนั้น ล่าสุดเธอก็หวังว่าจะเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของเธอใหม่ด้วยผลงานโซโล่เดี่ยวของเธอ อย่างไรก็ดีเบนจามินได้แสดงความคิดเห็นว่า “เควิลนั้นให้ความรู้สึกเหมือนกับสตาร์มากกว่าที่อึนจองนั้นได้ทำเอาไว้ในเพลงนี้”

 

อันดับที่ 8. มินอา (Minah) วง Girl’s Day ติดเข้ามาอยู่ในอันดับที่ 8 เบนจามินอ้างว่าผลงานโซโล่เดบิวท์ของมินอานั้นทำขึ้นเพียงเพราะว่า “ค้นหาแนวทางใหม่ๆ” สำหรับเสียงหลักของวง Girl’s Day ในขณะเดียวกันวง Girl’s Day ก็เพิ่งจะคัมแบ็คผลงานเพลงล่าสุด “Ring My Bell” ซึ่งก็สามารถออลคิลชาร์ตเพลงแบบเรียลไทม์ไปได้สำเร็จในทันทีที่เปิดตัว

 

อันดับที่ 7.  แทอิล (Taeil) วง Block B เดบิวท์ในไตเติ้ลเพลง “Inspiring” ด้านของเบนจามินได้ชี้ให้เห็นว่า มิวสิกวีดีโอเพลงนี้คือ “สิ่งที่เบี่ยงเบนความสนใจและรู้สึกว่าเพลงนี้นั้นมีความยาวที่มากจนเกินไป” ในขณะเดียวกันวง Block B ก็เพิ่งเปิดตัวมิวสิกวีดีโอเพลง “Her” ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นไปไม่นานนี้

 

อันดับที่ 6. ฮยอนซึง (Hyunseung) วง BEAST เดบิวท์ในผลงานเพลง “Ma First” ฟีเจอริ่ง Giriboy ในระหว่างทำการโปรโมตผลงานเพลงโซโล่อยู่นั้น ฮยอนซึงก็ได้กลับมารวมตัวกับสมาชิกของวงเพื่อแข่งขันกับวง BIGBANG ในขณะเดียวกันวง BEAST ก็ได้ทำการปล่อยทีเซอร์และวางแผนที่จะคัมแบ็คงานเพลงใหม่ของพวกเขาครั้งแรกในปีนี้

 

อันดับที่ 5. แอมเบอร์ (Amber) วง f(x) ได้มาสั่นสะเทือนวงการเพลงเคป็อบด้วยผลงานเพลงเดบิวท์ “Shake That Brass” และโชว์พลังเสียงของเธอที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนในเพลงแนวบัลลาด “Beautiful” เบนจามินได้ชี้ให้เห็นว่าแอมเบอร์ไม่ได้เพียงเดบิวท์อย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่เธอยัง “ได้รับคะแนนพิเศษสำหรับการแต่งเนื้อเพลง และแสดงให้เห็นภาพลักษณ์ใหม่ของเธอในฐานะโปรดิวเซอร์เพลงป็อบ” ในขณะเดียวกัน f(x) วางแผนที่จะคัมแบ็คพร้อมกับสมาชิกเพียงแค่ 4 คน หลังจากที่ซอลลี่ (Sulli) นั้นตัดสินใจลาออกจากกลุ่มไปแล้ว

 

อันดับที่ 4. เสียงหลักของวง CNBLUE อย่างยงฮวา (Yonghwa) นั้น ได้เปิดตัวผลงานเพลง “One Fine Day” และประสบความสำเร็จอย่างมากมายในต่างประเทศ เบนจามินเผยว่า “แนวเพลงบัลลาดนั้นถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีของยงฮวา” นอกจากนั้นเขายังได้นักร้องชาวสิงคโปร์เจเจลิน (JJ Lin) มาร่วมฟีเจอริ่งในผลงานเพลงชุดนี้ด้วย  

 

อันดับที่ 3. มาเริ่มต้นเข้าสู่ท็อป 3 กัน นีล (Niel) วง Teen Top เดบิวท์ในผลงานเพลง “Lovekiller” เบนจามินได้กล่าวชื่นชมว่า “ซิงเกิ้ลนี้ไม่มากหรือน้อยไป ทำให้นึกถึงผลงานของไมเคิล แจ็คสัน (Michael Jackson) แต่มันก็ฟังติดหูมากๆ ถึงแม้ว่ามันจะเหมือนกับเอ็มเจ มาปล่อยผลงานใหม่เองก็ตาม”

 

อันดับที่ 2. ลิซซี่ (Lizzy) จากวง After School และวง Orange Caramel นี่ไม่เพียงแค่เป็นผลงานเพลงโซโล่ในแนวลูกทุ่งเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าเธอยังได้ค้นพบแนวทางของตัวเธอเองแล้วด้วยเช่นกัน ในผลงานเพลงเดบิวท์ซิงเกิ้ล “I’m Not an Easy Girl” เบนจามินได้กล่าวชมว่า “มันไม่ใช่ในสไตล์ที่ลิซซี่นั้นเคยร้องมา แต่มันเป็นการผสมผสานระหว่างเพลงยุคเก่ากับยุคใหม่ และกลายเป็นเพลงที่น่าทึ่งมากๆ เพลงหนึ่งเลย"

 

อันดับที่ 1. ได้แก่ผลงานเพลงของผู้ชนะการประกวดรายการ 'K-Pop Star Season 1' และเป็นสมาชิกของดูโอ้วง &15 แห่ง JYP Entertainment เธอคือ จีมิน พัค (Jimin Park)  นี่เป็นเพลงบัลลาดที่เต็มไปด้วยอารมณ์และความแข็งแกร่งของเสียงร้อง “การร้องด้วยอารมณ์ความรู้สึกและโทนเสียงที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนหน้านี้จากวง 15& มันเหมือนกับสัญญาที่ยิ่งใหญ่ของคนที่เป็นนักร้อง ว่าเสียงของเธอนั้นได้เติบโตขึ้นจนเข้าสู่วัยของผู้ใหญ่ไปแล้ว”

 

แปลจาก http://www.koreaboo.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X