สูตรถั่วดำ บำรุงไตช่วยขับน้ำในท้องสำหรับผู้มีภาวะไตเสื่อม
2015-06-14 11:58:12
Advertisement
คลิก!!!

ไตเสื่อม หากเรามองถึงภาวะการทำงานของไตที่ไม่สามารถกรองเอาของเสียจากเลือดทิ้งออกมาในรูปแบบของน้ำปัสสาวะได้นั้น มักเกิดจากการความเสื่อมที่เกิดมาจากหน่วยของไตเอง หรืออาจเกิดจากภาวะเส้นเลือดที่พาของเหลวไปที่หน่วยไตอุดตัน!!

 

แต่มองในรูปแบบของหมอแผนโบราณ เรากล่าวถึงภาวะลมขับน้ำปัสสาวะพร่อง อันเนื่องมาจากไฟธาตุที่หย่อนตามอายุไข ไฟธาตุที่ไตนั้น ได้รับการถ่ายทอดมาจากไฟกองใหญ่ที่มาจากตับ หากตับไม่สามารถผลิตไฟกองใหญ่ได้สมบูรณ์อย่างเคย ไตก็ขาดพลังขับน้ำ น้ำก็ไม่สามารถถ่ายออกนอกร่างกาย ผู้ป่วยจึงมีภาวะบวมน้ำ!!



สูตรบำรุงพลังของไตเพื่อช่วยผู้ป่วยขับน้ำออกจากร่างกายกันครับ

สูตร....ซุปถั่วดำบำรุงไต

1. ถั่วดำ 30 กรัม
2. ขิงสด 10 กรัม
3. พุทราจีน 6 ผล
4. น้ำสะอาด 500 ซีซี 

 

ซุป

แช่ถั่วดำทิ้งไว้ข้ามคืน จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดมาตุ๋นด้วยไฟอ่อนๆ จนถั่วดำเปื่อยเละ สูตรนี้ไม่แนะนำให้เติมน้ำตาลนะครับ จะได้ซุปถั่วดำบำรุงไต ทานวันละ 2 ครั้ง ก่อนอาหารเช้าเย็น
เปลือกของถั่วดำมีสารสำคัญหลายชนิด เพิ่มความยืดหยุ่นของเส้นเลือดที่ไปที่หน่วยไต ขจัดไขมันที่อุดตันเส้นเลือด ช่วยให้การไหลเวียนเลือดดีขึ้น แต่ถั่วดำหากไม่แช่น้ำข้ามคืน แล้วนำมาต้มทาน ถั่วดำที่ไม่สุกดีจะทำให้ท้องอืดได้ง่าย หมอโบราณถึงต้องให้ต้มกับขิงเพื่อช่วยย่อยครับ^^

ขอขอบคุณสำหรับเนื้อหาจาก : สมุนไพรหมอศุภ

 
ขอขอบคุณที่มา  http://www.postjung.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X