ชาวนิวซีแลนด์ฮือประท้วง หลัง "ไมโล" เปลี่ยนสูตรใหม่
2015-06-13 17:47:12
Advertisement
คลิก!!!

ชาวนิวซีแลนด์กว่า 5,500 คนรวมกลุ่มกันประท้วงบริษัทเนสท์เล่ ที่ปรับเปลี่ยนสูตรใหม่

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ผู้บริโภคชาวนิวซีแลนด์กว่า 5,500 คนรวมกลุ่มกันในเฟซบุ๊กในชื่อว่า ′Change Milo back to the old recipe′ เพื่อเรียกร้องให้บริษัทเนสท์เล่เปลี่ยนสูตรเครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์ไมโลกลับเป็นแบบเดิม หลังจากที่บริษัทได้เปลี่ยนแปลงสูตรโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ซึ่งเครื่องดื่มสูตรใหม่นั้นมีรสชาติแย่กว่าสูตรเดิม

ด้านบริษัทเนสท์เล่ผู้ผลิตไมโลออกมากล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงสูตรครั้งนี้เพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการให้เด็กๆ ประกอบด้วยการเพิ่มวิตามินดี, บี3, บี6, บี12 และปรับวิตามินเอ, บี1 และนำธาตุเหล็กออกไป นอกจากนี้ยังมีความยั่งยืนในเชิงสิ่งแวดล้อมมากขึ้นด้วย พร้อมทั้งยืนยันว่าได้ศึกษาความต้องการด้านโภชนาการของเด็กมาเป็นอย่างดีและจะไม่กลับไปใช้สูตรเดิมแน่นอน

ทั้งนี้เครื่องดื่มยี่ห้อไมโลเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดนิยมที่วางจำหน่ายมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลกตลอด และในประเทศนิวซีแลนด์นั้นผู้คนนิยมดื่มเครื่องดื่มช็อกโกแล็ตมอลต์ชนิดนี้มานานกว่า 80 ปี

 

ขอขอบคุณที่มา  www.sanook.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X