สลด อุทาหรณ์ ! ที่ชาร์จมือถือช๊อต เพลิงลามครอกตายหมู่ยกครัว 5 ศพ เป็นเด็ก" 3 ราย"!
2015-06-13 11:41:45
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในเมืองเชฟฟีลด์ มณฑลเซาท์ยอร์คเชอร์ ประเทศอังกฤษ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย  สาเหตุคาดว่าที่ชาร์จโทรศัพท์ขัดข้องและเกิดไฟช๊อต ทำให้ไฟลามเผาบ้านทั้งหลัง

รายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิต 5 รายเป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกัน ซึ่งได้แก่ เด็กชาย 2 ราย วัย 7 ปีและ 9 ปี เด็กทารกหญิง น้าสาวและยายของเด็ก ๆ โดยทั้งหมดเสียชีวิตในบ้านของพวกเขาที่เกิดเพลิงไหม้ ขณะที่พนักงานดับเพลิงบรรยายเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ว่ารุนแรง"และ"ยากเกินกว่าที่จะดับเพลิงได้" เนื่องจากมีควันดำหนาทึบและอุณหภูมิที่สูงกว่าหนึ่งพันเซลเซียส จึงทำให้ยากต่อการทำงานเจ้าหน้าที่ โดยพวกเขาพบเด็กชายวัย 7 ขวบที่เตียงเดี่ยวสองชั้น ในห้องใต้หลังคา ซึ่งคาดว่าเด็กชายอาจจะเกิดความกลัวและพยายามหาที่ปลอดภัยเพื่อซ่อนตัวจากกองเพลิง

 

รายงานยังระบุว่าก่อนเกิดเหตุ โทรศัพท์ของนางซาดาฟ พาร์เวซ สมาชิกของครอบครัว กำลังชาร์จแบตอยู่ที่ห้องนั่งเล่น และขณะที่เธอกำลังเดินลงบันไดไปยังห้องนั่งเล่นเพื่อหยิบโทรศัพท์ เธอเล่าว่าเธอเห็นประกายไฟใกล้ๆโซฟาตรงที่ปลั๊กไฟและสายไฟกองอยู่  ตอนแรกเธอไม่นึกว่านั่นคือไฟไหม้ และคิดว่าเป็นแสงไฟของของเล่น

ซาดาฟกล่าวว่าเธอพยายามที่จะดับไฟด้วยหมอนอิง และเรียกยายของเด็กๆมาช่วยกันดับด้วย แต่พวกเธอไม่สามารถดับไฟได้ จากนั้น ยายของเด็กๆก็รีบวิ่งไปอุ้มเด็กๆที่อยู่ชั้นบน พร้อมทั้งกล่าวว่า มีควันอยู่เยอะมาก และไฟก็ลามไปยังอุปกรณ์ต่างๆ จึงทำให้มีเกิดการระเบิดขึ้น 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังกล่าวว่า ต้นเพลิงเริ่มจากห้องนั่งเล่น บริเวณข้างโซฟา ซึ่งมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ไหม้เกรียมอยู่ และเจ้าหน้าที่จะนำอุปกรณ์เหล่านี้ไปตรวจสอบต่อไป
 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X