กษัตริย์สเปนทรงสั่งถอดบรรดาศักดิ์พระเชษฐภคินี ปมคดีเลี่ยงภาษี
2015-06-13 10:35:21
Advertisement
คลิก!!!

 เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 11 มิ.ย. สำนักพระราชวังสเปนแถลงว่า สมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเป ที่ 6 แห่งสเปน ทรงมีรับสั่งให้ถอดบรรดาศักดิ์ดัชเชสแห่งปัลมา เด มาญอร์กา จากเจ้าหญิงคริสตินา พระเชษฐภคินีของพระองค์ หลังจากเจ้าหญิงทรงถูกไต่สวนในคดีเลี่ยงภาษี ต่อเนื่องจากที่นายอินากี อูรดันการิน พระสวามีของเจ้าหญิงถูกสอบสวนในคดีเดียวกัน เพราะถือว่าทำให้ราชวงศ์เสื่อมเสียชื่อเสียง

 

 ด้านทนายของเจ้าหญิงคริสตินาเผยว่า เจ้าหญิงเป็นฝ่ายเสนอให้กษัตริย์เฟลิเป ทรงถอดบรรดาศักดิ์เอง แต่ทางสำนักพระราชวังยืนยันว่า กษัตริย์เฟลิเปทรงตัดสินพระทัยก่อนที่พระเชษฐภคินีจะเสนอมา 

 


 
 เจ้าหญิงคริสตินา ชันษา 49 ปี และพระสวามี อายุ 47 ปี เสื่อมเสียชื่อเสียงในคดีนี้อย่างพลิกผัน นับจากเคยมีพิธีเสกสมรสหรูหราตระการตาในนครบาร์เซโลนา ในปี 2540 คดีดังกล่าวทำให้กษัตริย์ฆวน คาร์ลอสต้องสละราชบัลลังก์ให้พระราชโอรส เพื่อลดกระแสต่อต้านราชวงศ์

 

 
  นายอูรดันการินเคยเป็นนักกีฬาแฮนด์บอลโอลิมปิกมาก่อน ถูกกล่าวว่า ว่าร่วมมือกับหุ้นส่วนทางธุรกิจยักยอกเงินกองทุนสาธารณะ 6 ล้านยูโร หรือเกือบ 220 ล้านบาทจากองค์กรการกุศลที่ตนเองเป็นประธาน 

 

ขอขอบคุณที่มา ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X