เทรนด์ใหม่จากอเมริกา แตงโมสีส้มสดใส ไร้เม็ด กรอบหวาน
2015-05-30 13:21:50
Advertisement
คลิก!!!

พอดีผมมีน้องที่รู้จักที่ไทย รบเร้าอยากให้ผมเอาต้นอะไรแปลกๆมาฝาก ลองมาปลูกที่ไทย ผมเลยค้นๆ พบว่า ตอนนี้อเมริกากำลังมีแตงโมเนื้อสีส้มไร้เม็ด เนื้อกรอบแฮะ แต่ไม่เคยเห็นขายในตลาดเลย (ที่นี่ปลูกได้เฉพาะหน้าร้อน มิ ย ถึง ก ย).... ตั้งแต่ 10 กว่าปีละ ที่ซื้อแตงโมที่นี่ก็มีแต่แบบไร้เม็ด แทบไม่มีแบบมีเม็ดขายเลย .... สีแดงนั้นมีหลายพันธ์มากๆ สีเหลืองก็มีขายเรื่อยๆ เหมือนที่ไทย .... แต่สีส้มนี่ผมพึ่งเคยเห็นนี่ล่ะ ในเน็ตนะ

 

ปีที่แล้วผมย้ายมารัฐเพนซิลเวเนีย ตอนหน้าร้อนพอดี เลยได้ทานแตงโมแดงที่ปลูกแถวนี้ อร่อยมากกกกกกกกกกก มันกรอบและหวานสุดๆ (ราคาเท่าๆที่ไทยเลย) ไม่เหมือนตอนอยู่รัฐทางฟากตะวันตกที่แตงโมในตลาดส่วนใหญ่จะปลูกที่แคลิฟอร์เนียหรือเม๊กซิโก ซึ่งไม่อร่อยเท่าไหร่ เฉยๆมาก ต่างจากแตงโมฝั่งตะวันออก/เหนือ คงเพราะฝน อากาศ ดิน


ทั้งนี้ เม็ดพันธ์แตงโมสีส้มนี้ ขายเป็นซองๆละ 10 เม็ด ราคา 5-8 ดอลล่า (200-250 บาท แพงจริง) โตกินได้ภายใน 90 วัน หนักถึง 5 -10 กก.

คนรีวิวต่างให้ 5 ดาวกันหมด บอกว่าหวานกว่าแตงโมสีแดง เนื้อหอม ออกลูกดก มีวิตามิน C และ A ... น่าลองมาก แต่ไม่รู้จะไปหาทานที่ไหน น่าจะลองปลูกกันในไทยเนอะ

 

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.postjung.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X