สื่อแฉ!! ผู้นำเกาหลีเหนือสั่งวางยาพิษฆ่า "ป้า" ตัวเอง
2015-05-12 14:17:49
Advertisement
คลิก!!!

สื่อซีเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์ผู้แปรพักตร์จากเกาหลีเหนือซึ่งอ้างว่าทางด้าน คิม จอง-อึน ผู้นำประเทศได้สั่งวางยาพิษฆ่านางคิม คยอง-ฮุย ซึ่งเป็นป้าของตัวเองและเป็นสามีของนายจาง ซองเต็กที่โดนประหารชีวิตไปก่อนหน้านี้

วันนี้(12พ.ค.) เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่ย์นิวส์ของสหรัฐรายงานว่า คิม จอง-อึนผู้นำเกาหลีเหนือได้สั่งวางยาพิษฆ่าป้าของตัวเองเมื่อปีที่ผ่านมาจากคำกล่าวอ้างของผู้แปรพักตร์ที่เผยกับสื่อซีเอ็นเอ็น

 

สำหรับผู้นำเกาหลีเหนือได้สั่งฆ่านางคิม คยอง-ฮุย (Kim Kyong-Hui) เมื่อเดือน พ.ค. 2014 ที่ผ่านมาเพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่เขาสั่งประหารนายจาง ซองเต็ก (Jang Song-thaek) สามีของเธอ โดยก่อนหน้านี้ทางด้านนางคิม คยอง-ฮุยได้เก็บตัวเงียบตั้งแต่เมื่อเดือน ก.ย.ปี 2013 หลังทราบว่าสามีเธอที่เป็นหมายเลข 2 รองจากผู้นำคิมไม่เป็นที่โปรดปรานอีกต่อไป

 

ด้านผู้แปรพักตร์ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อซีเอ็นเอ็นเปิดเผยว่านางคิม คยอง-ฮุยโกรธมากกับการตายของสามีเธอ โดยเธอเลิกปรากฎตัวต่อหน้าสาธารณะพร้อมสั่งให้มีหน่วยรักษาความปลอดภัยอยู่รอบบ้านตลอดเวลา ซึ่งจากการตายของนายจาง ซองเต็กเมื่อเดือนธ.ค. 2013 เป็นผลมาจากการที่มีปัญหาขัดใจกับผู้นำคิมและต่อมาเจ้าหน้าที่ระดับสูงประมาณ 30 นายก็ถูกสั่งประหารชีวิตด้วยการยิงเป้า ทั้งนี้ทางสื่อซีเอ็นเอ็นได้รายงานอ้างจากหน่วยงานความมั่นคงเกาหลีใต้ว่าต้นปีที่ผ่านมาทางด้านผู้นำคิมได้สั่งประหารเจ้าหน้าที่ระดับสูงอีก 15 นายด้วยเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามทางด้านพาร์ค ยอง-โช (Park Yong Chol) รองผู้อำนวยการสถาบันสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีแห่งชาติเปิดเผยว่ารายงานดังกล่าวนั้นเป็น "การใส่ร้ายป้ายสี" ที่เป็นอันตราย

 

ภาพ nydailynews,CNN

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X