คุณผู้ชายต้องอ่าน นักวิจัยเผย"คนมีเมียเยอะ"เสี่ยงเป็นโรคหัวใจสูงถึง 4 เท่า !?
2015-05-01 10:18:28
Advertisement
คลิก!!!

 

เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษเปิดเผยเรื่องราวที่นับว่าน่าสนใจไม่น้อย เมื่อนักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่า ผู้ชายที่มีภรรยาหลายคน จะมีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจมากกว่าผู้ชายที่มีภรรยาเพียงคนเดียวได้ถึง 4 เท่า หรือที่จริงแล้ว ความเสี่ยงและความรุนแรงของโรคจะมากน้อยเพียงไร ก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ชายคนนั้นมีภรรยามากน้อยเพียงไรเหมือนกัน


 การมีภรรยาหลายคนเป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรมสำหรับคนทั่วไป แต่ในบางประเทศ อย่างเช่นทางแถบแอฟริกา ตะวันออกกลาง เอเชียกลางและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีกฎหมายที่รองรับการมีภรรยาหลายคน และส่วนมากแล้ว ภรรยาเหล่านั้นมักจะอยู่บ้านแยกกันคนละหลังกับสามี 

 

นพ.อามิน ดาอูลาห์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคหัวใจ จากซาอุดีอาระเบีย หนึ่งในประเทศที่มีกฎหมายดังกล่าว ออกมาเปิดเผยผลการวิจัยว่า เป็นไปได้ว่าทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะแรงกดดันของผู้ชายที่ต้องพยายายามเลี้ยงดูภรรยาแต่ละคนให้มีความสุขเท่าๆกัน


 "จากการที่ผมสำรวจผู้ชายที่แต่งงานแล้ว 687 คน ทำให้พบว่า ในจำนวนนี้คนที่มีภรรยาคนเดียวจะสุขภาพดีกว่า และอายุยืนกว่าคนที่มีภรรยาหลายๆคน น่าจะเป็นเพราะว่าเขาต้องคอยจัดการดูแลภรรยาในบ้านแต่ละหลังให้มีความสุขอย่างเท่าเทียมกัน ปัญหาทางการเงินก็จะตามมา ทำให้เครียดแล้วก็กดดัน" นพ.ดาอูลาห์ กล่าว


 ขณะที่ศาสตราจารย์ไมเคิล โคมัจดา อดีตประธานสมาคมโรคหัวใจแห่งยุโรป กล่าวว่า ปกติความตึงเครียดในครอบครัวก็ช่วยเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะเส้นเลือดอุดตัน อันจะนำไปสู่โรคหัวใจอยู่แล้ว ฉะนั้นหากจะรอดูว่าจะเกิดผลร้ายอะไรขึ้นกับคนที่ต้องรับแรงกดดันมากกว่าจากการมีภรรยาทีละหลายๆคนก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X