สุดทางรัก ! จับชัวร์ 5 สัญญาณเตือน ส่อแววคุณ 'กำลังโดนทิ้ง'
2015-04-23 14:36:58
Advertisement
คลิก!!!

อยู่กันมาตั้งนาน หนุ่มๆ บางคนก็ต้องมีเบื่อบ้างเป็นธรรมดา และอาจคิดถึงขั้นเลิกลา-หาคู่ควงคนใหม่แทนคุณ ก็มันผ่านช่วงโปรอินเลิฟอันแสนหวาน แถมยังรู้ไส้รู้พุงกันหมด ไม่มีอะไรให้น่าค้นหาแล้วนี่นา สัปดาห์นี้ ไทยรัฐออนไลน์ จะพาสาวๆ รู้ทันหนุ่มข้างกายให้มากขึ้น จับไต๋ 5 สัญญาณเมื่อรักคุดถึงทางตัน และเขา(คิด) จะเลิกกับคุณในไม่ช้า !

1. เขายังเด็กอยู่เลยนะ


แน่ละว่า หากคุณมีแฟนเด็กกว่าสัก 4-5 ปี มันก็มีแนวโน้มว่าเขาจะเป็นฝ่ายบอกเลิกคุณง่ายๆ เพราะแฟนของคุณยังมีความคิดที่เป็นเด็ก และนิสัยเหมือนเด็กอยู่ ที่พอเบื่อ หรือเลิกชอบอะไร ก็จะเลิกให้ความสนใจไปซะอย่างนั้น อีกทั้งด้วยระยะห่างของอายุ และทัศนคติที่ขัดแย้งกัน ถ้าคุณมีความเป็นผู้ใหญ่กว่า เป็นสาวเก่งสุดมั่นที่มีความสามารถล้นเหลือ แต่เขากลับยังติดเล่นเกมไปวันๆ ติดเพื่อน โดยที่ยังไม่จริงจังกับอนาคตเท่าไรนัก ยังไม่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ยิ่งเฉพาะเรื่องของคุณสองคนด้วยแล้ว คบกันนานไป ก็ยิ่งส่อแววระหองระแหงให้เห็นมากขึ้น ซึ่งถ้าคุณเอาแต่กดดันเขา ให้เป็นในอย่างที่คุณต้องการ และทะเลาะขึ้นเสียงกันไปมาจนเรื่องราวบานปลาย เชื่อเถอะว่า ชีวิตคู่มีแต่จะแย่ลง และไปไม่รอดในท้ายที่สุดแล้ว

ทางที่ดีคุณเตรียมใจไว้หน่อยก็ดีนะ หรือไม่หลังจากจบความสัมพันธ์กับแฟนของคุณ หันมาลองคบหนุ่มที่มีวุฒิภาวะใกล้เคียงกับคุณ ปักฐานด้วยอาชีพที่มั่นคง พร้อมดูแลคุณได้ก็ไม่เลวนะเออ

ความแตกต่างของอายุ ทำให้เกิดความคิดที่ไม่ตรงกัน ...

2. เขาเริ่มหันมาแฮงเอาต์กับก๊วนเพื่อน


จากที่เขาอยู่ติดกับคุณเป็นปาท่องโก๋หนึบ อยู่ๆ เขาก็เริ่มเปลี่ยนหันไปติดเพื่อนมากขึ้นซะงั้น โดยเฉพาะออกไปแฮงเอาต์ทุกคืนวันศุกร์ หรือปาร์ตี้บ่อยประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์อย่างไม่มีเหตุผล เมื่อคุณเจอสัญญาณขึ้นเตือนไฟแดงนี้ ก็ให้คุณคิดไว้เลยว่า มันต้องมีอะไรแน่ๆ หรือเขาอาจจะรู้สึกเบื่อ/อิ่มตัวกับคุณรึเปล่า ? และยิ่งถ้าหนึ่งในเพื่อนของเขาเป็นจอมวางแพลน เพลย์บอยวันไนท์สแตน คอยจัดนัดปาร์ตี้ และชวนแฟนคุณอยู่เรื่อยๆ คุณยิ่งต้องเตรียมใจ ระวังให้ดีเลยแหละ เพราะแฟนของคุณอาจจะหลงแสง-สี และหันเหไปจากคุณได้ทุกเมื่อ รวมทั้งมันก็อาจเป็นไปได้ว่า เพื่อนของเขาจะชวนเขาออกนอกลู่นอกทาง และแนะนำสาวสวยคนใหม่ให้เขารู้สึกกระชุ่มกระชวยหัวใจด้วยเช่นกัน (ความรู้สึกปิ๊งปั๊งเหมือนเจอคุณครั้งแรกยังไงล่ะ)

และหากแฟนคุณดูกระตือรือร้นเป็นพิเศษ และพยายามหาทาง (ขอคุณ) ออกไปปาร์ตี้กับก๊วนเพื่อนโสดๆ อย่างหนัก พร้อมกับบอกเพื่อนๆ ว่ามันดีแค่ไหนที่พวกเขา 'โสด' และเขาตัดสินใจอยากจบความสัมพันธ์กับคุณลง คุณก็เตรีมตัวหาผ้าเช็ดหน้ามาซับน้ำตาได้เลย ...

เขาเริ่มหันมาปาร์ตี้กับเพื่อนโสดๆ ของเขามากขึ้น !

3. เขาลบการอัพเดตสถานะบนโซเชียลฯ


ปกติแล้วถ้าเขาไม่บอกคุณว่า วันนี้เขาจะทำอะไร ไปไหน กับใครบ้าง เขาก็จะอัพเดตสถานะบนโซเชียลฯ ให้คุณรู้ทุกครั้ง คุณจะสามารถติดต่อเขาได้ตลอดเวลา จนกลายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณกับเขารู้กัน ถึงไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่คุณก็รู้กิจวัตร-กิจกรรมของเขาทุกวัน หากแต่ตอนนี้เขาไม่ทำแบบนั้นแล้ว ทั้งไม่บอกคุณ ไม่ค่อยโทรหาคุณ ไม่อัพเดตสถานะต่างๆ และคุณไม่สามารถติดต่อเขาได้ตลอดเวลาเหมือนเคย หรือบางทีเขาทิ้งบัญชีแอคเคาท์เดิมในโซเชียลฯ ทั้งหมด (ที่คุณรู้รหัส) แล้วเปลี่ยนเป็นบัญชีใหม่โดยไม่บอกคุณ หรือสร้างบัญชีอื่นซ้อนกันที่คุณไม่รู้ คุณก็เตรียมทำใจไว้ได้เลย เพราะว่าหนุ่มข้างกายของคุณได้เปลี่ยนไปแล้ว เขาจะค่อยๆ เริ่มเปลี่ยนแปลง ทำตัวห่างเหินจากคุณทีละนิด และไม่บอกคุณเกี่ยวกับกิจวัตรของเขา จนทำให้สุดท้ายเกิดพื้นที่ระยะห่างระหว่างคุณกับเขายังไงล่ะ

ไม่แน่นะบางทีที่เขาเปลี่ยนแอคเคาท์ใหม่ อาจเป็นการเคลียร์ทาง-ออกสตาร์ตเป็นไม้เลื้อยหาสาวคนใหม่ของเขาอยู่ก็ได้ นั่นเพราะเขาไม่ต้องการให้อดีตระหว่างคุณเข้ามาปิดโอกาสของเขาพบสาวคนใหม่ และต้องการลบอดีตทั้งหมดที่เคยทำร่วมกันกับคุณให้หมดน่ะสิ … มันเป็นการเคลื่อนไหวอย่างเงียบๆ ที่ฉลาดมากนะ !

คุณไม่สามารถติดต่อเขาได้เหมือนเคย ...

4. เขาเปลี่ยนแปลงกิจวัตรประจำของเขา


ต่อจากข้อ 3 … ถ้าในระหว่างที่คุณคบกันอยู่ แต่แฟนคุณกลับมีท่าทีเปลี่ยนไป และเริ่มหันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้นจนคุณสังเกตเห็นได้ชัด เช่น จากกิจวัตรเขาที่นอนเกือบจะทั้งวัน เขากลับหันมาออกกำลังกายเช้า-เย็นเป็นประจำ, เข้ายิม, เริ่มลดน้ำหนัก ควบคุมอาหารบ้าง, หันมาสนใจแต่งตัว มิกซ์ แอนด์ แมตช์เสื้อผ้ามากขึ้น หรือเรียนรู้ภาษาใหม่ๆ มันเป็นอีกหนึ่งสัญญาณบ่งบอกได้ว่า แฟนของคุณอาจกำลังเรียกร้องความสนใจจากใครอยู่รึเปล่า ? ไม่งั้นอยู่ๆ เขาจะจริงจังลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเองขนาดนี้หรอ ... จริงไหม ?

มันเป็นการโจมตี และรอจังหวะภายใต้คลื่นทะเลสงบ บางครั้งที่คุณถาม เขาอาจมีข้ออ้างมาบอกคุณสารพัดว่า อยากเปลี่ยนแปลง-ดูแลตัวเองบ้างอย่างโน่นอย่างนี้ และอยากให้คุณชอบเหมือนครั้งแรกๆ ที่เจอกัน แต่จริงๆ คุณจะรู้ได้ยังไงว่า เขาไม่ได้เจอสาวเอ็กซ์ถูกใจ (ยิ่งในโซเซียลฯ) และต้องการหันมาดูแลตัวเองพิชิตใจเธอคนนั้นอยู่ … พึงระวังไว้ว่า คุณอาจกำลังโดนเขี่ยทิ้งอยู่ไม่รู้ตัวนะ

ปล. อย่างไรก็ดี คุณต้องดูพฤติกรรมอย่างอื่นประกอบด้วยนะ เพราะไม่แน่ว่าเขาตั้งใจหันมาเวิร์ก เอาต์-ดูแลตัวเอง เพื่อตัวเขาเองก็ได้ !!

เขาหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น

5. คุณคิดไปเองว่า "คุณจะถูกทิ้ง"


สัญชาตญาณของผู้หญิง แม่นอย่าบอกใคร และมันก็มักจะเกิดขึ้นจริงร้อยละ 95 เชียวล่ะ! ถ้าคุณคิดว่าคุณกำลังจะโดนทิ้ง ด้วยเหตุผล และพฤติกรรมหลายๆ อย่างที่แฟนคุณออกลายให้เห็นบ้างแล้ว มันก็ค่อนข้างเป็นโอกาสที่ดีนะที่คุณจะเป็นฝ่ายเดินจากไปก่อน หากแฟนของคุณไม่ได้คิดจริงจัง หรือไม่มีใจอยู่ที่คุณแล้ว รั้ง/อ้อนวอนเขาไปก็คงจะเปล่าประโยชน์ มีแต่จะทำให้เขาห่างไกลจากคุณไปเรื่อยๆ เหินห่างจากคุณไปทุกที ความรักมันไม่มีใครผิด ใครถูกหรอกนะ และไม่ใช่ความผิดของใครคนใดคนหนึ่งด้วย เชื่อแน่ว่าคุณ และเขาคงไม่ได้ตั้งใจให้ความสัมพันธ์ลงเอยแบบนี้ แต่คุณก็ไม่สามารถดีไซน์ให้เป็นดั่งใจคุณได้อยู่ดี ... หากใจของเขาไม่ได้อยู่ที่คุณแล้ว !

หนทางที่ดีที่สุด ในเมื่อเขาไม่เห็น 'ค่าของคุณ' คือคุณอย่าได้แคร์เขาอีกเลย และเดินจากมาเองดีกว่า ให้อิสระกับตัวเองเจอคนใหม่ๆ ท้ายสุดแล้วมันจะเป็น 'สิ่งที่ดีที่สุด' สำหรับตัวคุณเองนะ เชื่อเถอะว่า อีกไม่นานเขาจะตระหนักรู้ได้ว่า เขาโชคดีแค่ไหนที่มีคุณอยู่ข้างกาย แต่เขาก็ไม่สามารถรั้งคุณไว้ได้อีกต่อไปแล้ว …

 

ที่มา : womenshealthmag.com

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X