ลูกหลานหนุมานขวางอินเตอร์เน็ต
2015-04-15 12:56:24
Advertisement
คลิก!!!

 

ชาวแดนภารตะพากันรู้สึกขัดเคืองใจอยู่ไม่น้อย เมื่อปรากฏว่า บรรดาวานรซึ่งเป็นลูกหลานของหนุมานที่มีอยู่อย่างชุกชุมในประเทศ กำลังทำตัวเป็นตัวมารขัดขวางความก้าวหน้าทางอินเตอร์เน็ตอยู่ด้วยความคึกคะนอง โดยเฉพาะในนครพาราณสี ที่เป็นเมืองเอกทางภาคเหนือ

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดีของอินเดีย ซึ่งกำลังปรับปรุงบริการอินเตอร์เน็ตภายในประเทศอย่างเร่งด่วน พยายามให้มีการเร่งรีบเดินสายเคเบิลใยแสงให้กว้างไกลเป็นระยะทางยาวถึง 7 แสนกิโลเมตร เพื่อจะได้ เชื่อมโยงหมู่บ้านต่างๆทั้งหมด 2 แสน 5 หมื่นหมู่บ้านเข้าด้วยกันให้สำเร็จภายในเวลา 3 ปีนี้

แต่บรรดาเจ้าหน้าที่ในแคว้นอุตตรประเทศ ก็กำลังต้องเปิดศึกหนักกับบรรดาเจ้าจ๋อทั้งหลาย โดยมันไม่ได้ต่อต้านการวางสายโดยตรง หากแต่มันกลับเห็นสายเคเบิลใยแสงเหล่านั้นเป็นภักษาหารอันโอชาไป เจ้าหน้าที่ได้บอกกล่าวอย่างหัวเสียว่า เราแทบไม่อาจทำงานให้คืบหน้าไปได้เลย เพราะพวกมันพากันมาทำลายสาย และเอามาเคี้ยวกัดกินเล่นกัน

โดยเฉพาะที่เมืองพาราณสี ซึ่งถือกันว่าเป็นเขตคะแนนเสียงส่วนใหญ่ของนายกรัฐมนตรี ทั้งยังถือเป็นเมืองศักดิ์สิทธิ์ ชาวอินเดียเรือนล้านจะพากันไปอาบน้ำในแม่น้ำคงคา ตามริมฝั่งอย่างเนืองแน่นอยู่ทุกปี ปกติแล้วนักท่องเที่ยว และแม้แต่คนท้องถิ่นก็ไม่คิดว่ามันเป็นศัตรู และชอบให้ทาน เอากล้วย อ้อยให้กินอยู่เสมอ

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X