สุดอลังการ! ประมวลภาพ โอรสองค์สุดท้องกษัตริย์บรูไน อภิเษกสมรส หญิงสามัญชน
2015-04-15 12:47:30
Advertisement
คลิก!!!

ทองเหลืองอร่าม..พิธีอภิเษกสมรสสุดยิ่งใหญ่อลังการ ของเจ้าชายอับดุล มาลิก พระโอรสองค์สุดท้องในกษัตริย์ฮัสซานัล โบลเกียห์ แห่งบรูไน กับหญิงสาวสามัญชน ณ พระราชวังในเมืองหลวง ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติที่ได้รับเชิญมาร่วมแสดงความยินดีกว่า 5 พันคน

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ประมวลภาพพิธีอภิเษกสมรสสุดยิ่งใหญ่สมพระเกียรติระหว่าง เจ้าชายอับดุล มาลิก พระชนม์ 31 พรรษา พระราชโอรสองค์สุดท้องในสมเด็จพระราชาธิบดี ฮัสซานัล โบลเกียห์ สุลต่านแห่งบรูไนดารุสซาลาม กับ น.ส. ดายังกู ราอับ อาตูล อดาวิยาห์ เป็งงิรัน ฮาจิ โบลเกียห์ หญิงสาวสามัญชน วัย 22 ปี ที่พระราชวังนูรูล อิมาน ในกรุงบันดาร์ เสรี เบกาวัน เมืองหลวงของประเทศบรูไน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและสมาชิกราชวงศ์ต่างชาติที่ได้รับเชิญมาร่วมแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวกว่า 5,000 คน

สื่อทั้งในและต่างประเทศต่างพากันรายงานถึงพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าชายอับดุล มาลิก ว่า จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ข้าวของเครื่องใช้ในพิธีทุกอย่างเป็นสีทองเหลืองอร่าม ขณะที่เครื่องทรงของเจ้าชายอับดุล มาลิก และเจ้าสาว ก็เป็นสีทองสุกปลั่ง ประดับประดาด้วยทองคำ และเพชรพลอยสวยงามเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นยังมีข่าวแย้มออกมาว่า รองเท้าที่เจ้าสาวสุดสวยที่แสนจะโชคดี ได้สวมใส่ในพิธีอภิเษกสมรสนั้น เป็นรองเท้าประดับเพชรสุดวิจิตร ออกแบบโดย คริสเตียน เลอบูตอง ดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส

พระฉายาลักษณ์เจ้าชายอับดุล มาลิกและเจ้าสาว ติดอยู่ที่หน้ามัสยิดในกรุงบันดาร์ เสรี เบกาวัน

เจ้าชายอับดุล มาลิก เสด็จมาถึงในพิธีอภิเษกสมรสของพระองค์

ประกอบพิธีอภิเษกสมรส

รองเท้าประดับเพชร สวยมาก

ข่าวแจ้งว่า ราชวงศ์บรูไนได้จัดงานเฉลิมฉลองพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าชายอับดุล มาลิก เป็นเวลารวมทั้งสิ้นถึง 11 วัน หรือตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเจ้าชายอับดุล มาลิก ทรงเป็นพระราชโอรสองค์สุดท้องในสมเด็จพระราชาธิบดี ฮัสซานัล โบลเกียห์ และพระราชินี ซาลีฮา จึงทำให้เจ้าชายมาลิก ทรงเป็นองค์รัชทายาทลำดับที่ 2 ของราชวงศ์บรูไน ส่วนตามประวัติของ ดายังกู ราอับ อาตูล อดาวิยาห์ เป็งงิรัน ฮาจิ โบลเกียห์ พระชายาในเจ้าชายมาลิกนั้น อดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่วิเคราะห์ระบบข้อมูลและผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีมาก่อน

พิธีอภิเษกสุดยิ่งใหญ่

เจ้าชายซาอุด บิน ดับดุล โมห์เซน บิน ดับดุล อาซิส แห่งซาอุดีอาระเบีย เสด็จมาร่วมในพิธีอภิเษก

 

กษัตริย์ฮัซซานัล โบลเกียห์ และพระราชินี ทรงฉายพระบรมฉายาลักษณ์ร่วมกับพระโอรส และเจ้าสาว

เจ้าชายอับดุล มาลิก และพระชายา สุดสวย

สมเด็จพระราชาธิบดีฮัซซานัล โบลเกียห์ ในงานเลี้ยงฉลองพิธีอภิเษกสมรสโอรสองค์สุดท้อง

เสด็จออกจากงานเลี้ยงฉลองอภิเษกสมรสที่จัดอย่างยิ่งใหญ่

ทรงควงแขนด้วยความหวานชื่น ขณะเสด็จกลับ หลังงานเลี้ยงฉลองพิธีอภิเษก

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X