ช่องโหว่ เอื้อมนุษย์กาม? ที่เกาหลี มีอะไรกับเยาวชน อายุ 13 ปีขึ้นไปได้ไม่มีความผิด หากสมยอมทั้งคู่
2015-04-11 11:26:20
Advertisement
คลิก!!!

ช่องโหว่ เอื้อมนุษย์กาม? ที่เกาหลี มีอะไรกับเยาวชน อายุ 13 ปีขึ้นไปได้

ไม่มีความผิด หากสมยอมทั้งคู่

พามาดูข่าวแนวไม่จรรโลงจิตใจกันบ้าง เมื่อซีอีโอค่ายบันเทิงที่เกาหลี วัย 45 ได้พยายามใช้วิธีตีสนิทนักเรียนสาววัย 15 ด้วยการยื่นข้อเสนอว่าจะพาเธอนั้นเดบิวท์เข้าวงการ หากยอมมีอะไรด้วย และต่อมา เขาก็ได้ร่วมเพศกับเธอจนเป็นเหตุให้ เด็กสาวคนดังกล่าวตั้งครรภ์

แต่อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่า ศาลชี้ว่าเขานั้นไม่มีความผิด ซีอีโอคนดังกล่าวนั้นก็กล่าวอ้างไปว่า นี่เป็นการมีอะไรกันที่เกิดจากความสมยอม เพราะว่า เขานั้นรักนักเรียนคงดังกล่าว และนี่ไม่ใช่การข่มขืนด้วย ในขณะที่อีกด้าน มีการกล่าวอ้างไปว่า นายคนนี้จะโกรธ หากเด็กนักเรียนสาวไม่ได้เขียนจดหมายรักให้กับเขา ซึ่งศาลก็ชี้ว่าคำกล่าวอ้างนี่ฟังไม่ขึ้น

กับอีกกรณีนึง นาย คิม วัย 27 ปี ได้มีอะไรกับ นางสาว พัค วัย 17 ปี และมีการบันทึกคลิปเอาไว้ที่โรงแรม และศาลก็ได้ตัดสินเช่นเดียวกันว่า ชายหนุ่มคนนั้นไม่มีความผิด เพราะว่า นายคิมนั้นไม่ได้บังคับข่มเหงอะไรเธอ หรือว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะทำเพื่อจำหน่ายจ่ายแจกนั่นเอง

กรณีต่อมา นักร้อง โคยองอุค ได้ออกมายืนกรานในกรณีการถูกกล่าวหาว่าคุกคามทางเพศเยาวชนว่า การกระทำนั้นเกิดจากความสมยอมและเขาก็ได้มีความรู้สึกลึกซึ้งกับเหยื่อ ซึ่งไม่ได้มีการใช้กำลังบังคับอะไรใดๆพวกเธอทั้งสิ้น

ตามกฎหมายที่เกาหลีแล้ว เยาวชนที่มีอายุมากกว่า 13 ปี ขึ้นไป หากสมยอมในการมีอะไรด้วยกับผู้ชายนั้น ถือว่าไม่ใช่คดีความ

แต่ ถ้าเกิดว่า เด็กคนนั้นอายุเพียงแค่ 13 ปี นั่นคือวัยที่เหมาะสม กับการที่จะตัดสินว่า เธอนั้นสมยอมกับสถานการณ์อย่างนี่น่ะหรือ?

สำหรับกฎหมายที่อเมริกา แคนาดา สวิสเซอร์แลนด์ และ อังกฤษนั้น วัยที่ถือว่าอยู่ในช่วงของการสมยอมมีอะไรกับคนอื่นได้ คือ 16 – 18 ปี  การมีอะไรกับเยาวชนนั้น ถือเป็นความผิดฐานข่มขืน ไม่ว่าจะเกิดจากการสมยอมหรือไม่ก็ตาม

ในขณะคนเกาหลีเองนั้น ก็พยายามที่จะเรียกร้องให้มีการเพิ่มเกณฑ์ของอายุจาก 13 ให้ไปเป็น 16 ปี  ด้วยเหมือนกัน และหลายๆคนก็กำลังถกเถียงกันไปว่า เยาวชน หรือ วัยรุ่นนั้น โตพอที่จะสามารถตัดสินใจเรื่องการสมยอมอะไรแบบนี้ได้หรือยัง

 
ข้อมูลจาก    

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X