เกาหลีเหนืออ้าง มีจรวดนิวเคลียร์ พร้อมใช้งานทุกเมื่อ
2015-03-22 14:13:47
Advertisement
คลิก!!!

(ภาพ: AFP PHOTO)

เอกอัครราชทูตของประเทศเกาหลีเหนือ กล่าวอ้างในการให้สัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้ว่า ประเทศของเขามีจรวดนิวเคลียร์ และพร้อมที่จะนำมาใช้งานทุกเมื่อ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาย ฮยุน ฮัค บง เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำสหราชอาณาจักร ให้สัมภาษณ์ต่อสำนักข่าว สกาย นิวส์ ว่า รัฐบาลของเกาหลีเหนืออาจใช้จรวดนิวเคลียร์เพื่อตอบโต้การโจมตีด้วยนิวเคลียร์ของสหรัฐฯ

นายฮยุน กล่าวหลังจากถูกนักข่าวถามว่าเกาหลีเหนือตอนนี้มีขีดความสามารถในการยิงจรวดนิวเคลียร์หรือไม่ ว่า "ทุกเมื่อ ทุกเวลา ถ้าสหรัฐฯ โจมตีเรา เราก็ควรโจมตีกลับไป" อย่างไรก็ตาม เขาเน้นย้ำว่า เกาหลีเหนือไม่ได้ต้องการสงคราม แต่พวกเขาก็ไม่ได้หวาดกลัวสงครามเช่นกัน

ทั้งนี้ คาดกันว่าเกาหลีเหนือมีระเบิดนิวเคลียร์ที่พัฒนาอย่างหยาบๆจำนวนหนึ่ง และดำเนินการทดสอบมาแล้ว 3 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2006 ขณะที่บรรดาผู้เชี่ยวชาญมีความคิดเห็นเกี่ยวกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของเกาหลีเหนือต่างๆ กัน และไม่มั่นใจว่าเกาหลีเหนือสามารถสร้างหัวรบนิวเคลียร์ให้เล็กพอติดตั้งในจรวดได้แล้วหรือยัง

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X