สลด รุมประณามลูกทรพีไร้สำนึก จับแม่ให้เป็นขอทานข้างถนน บอก"ยังไงก็ต้องตายอยู่ดี"
2015-01-13 10:41:53
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุสุดสลด เมื่อหญิงจีนรายหนึ่งได้บังคับให้แม่ของเธอ เป็นขอทานข้างถนน เพื่อช่วยเธอหาเงิน ขณะที่เหตุการณ์ถูกสังคมจีนรุมประณามอย่างหนักว่าหญิงรายนี้มีพฤติกรรมไร้ความกตัญญูอย่างที่สุด

รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองฮาร์บิน ในประเทศจีน โดยผู้คนต่างสงสัยที่เห็นหญิงชราวัย 80 ปี ต้องมานั่งขอทานข้างถนนเป็นเวลาหลายวันแล้ว และได้ถามสาเหตุเธอ โดยหญิงชรารายนี้บอกว่า ลูกสาวเธอให้่เธอมาขอทานเพื่อช่วยหาเงินมาซื้อบ้าน ขณะที่สื่อท้องถิ่นจีนได้รายงานข่าวนี้ โดยสัมภาษณ์ลูกสาวหญิงชราผู้นี้ ซี่งเจ้าตัวบอกว่า เธออยากจะมีบ้านเป็นของตัวเอง และต้องการซื้อบ้าน และการที่เธอฝันอยากจะมีบ้านถือว่าผิดกฎหมายตรงไหน

นอกจากนี้ เมื่อถูกถามว่า เธอควรจะนึกถึงสุขภาพที่แม่ที่แก่ชรามากแล้ว และยังถูกให้มาหากินข้างถนนในสภาพอากาศหนาวเย็นหรือไม่ เธอกล่าวว่า ไม่เห็นจะสำคัญตรงไหน เพราะยังไงสักวันหนึ่งแม่เธอก็ต้องตายอยู่แล้ว

ขณะที่พฤติกรรมดังกล่าวได้ถูกสังคมจีนรุมประณามอย่างหนัก โดยบางรายบอกว่า การเชื่อในความกตัญญูรู้คุณบุพการีเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของคนเรา และหญิงคนนี้ไม่คิดหรือว่า เวรกรรมจะคืนสนอง เมื่อเธออาจต้องถูกปฎิบัติอย่างนี้บ้างเหมือนกันเมื่อเธอมีลูก

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X