จะเสร็จวันไหน? อึ้ง หนุ่ม"แสบ" ขนเงินเหรียญรวมหนักกว่า 5 กก.ไปซื้อ"รถบรรทุก"-คนขายแทบ"ลมจับ"
2015-01-09 14:14:51
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มจีนรายหนึ่งสร้างความฮือฮา หลังนำเงินเหรียญกว่า 85 ถุง หนักกว่า 5 กิโลกรัม เป็นเงินราว 85,000 หยวน นำไปซื้อรถบรรทุก ที่บริษัทตัวแทนจำหนาย ขณะที่ดีลเล่อร์หรือผู้ขายรถถึงกับอึ้งและแทบหมดแรง เมื่อต้องนับเงินดังกล่าว

โดยหนุ่มรายนี้กลายเป็นฝันร้ายของผู้ขายรถในเมืองต่งกวน มณฑลกวางตุ้ง เมื่อเขาหอบเงินเหรียญจำนวนมโหฬารดังกล่าวมาซื้อรถบรรทุก โดยเงินเหล่านี้เป็นเงิน 1 หยวน จำนวน 85,000 เหรียญ ขณะที่เจ้าตัวบอกว่า สาเหตุที่เงินทั้งหมดของเขาเป็นเหรียญเพราะเป็นรายได้จากเงินค่าตั๋วรถเมล์ และเขาไม่อยากเอาเงินเหล่านี้ไปแลกเป็นธนบัตรกับธนาคาร โดยรายงานระบุว่า ดูเหมือนว่า หนุ่มรายนี้อาจต้องการแก้เผ็ดพวกที่ทำให้เขาต้องเสียเงินก้อนใหญ่ เพราะเขาได้บอกว่า ก่อนหน้านี้ เขาก็เคยใช้เงินเหรียญจ่ายค่าแก๊สมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทย โดยก่อนหน้านี้ ก็มีพ่อค้าส่งจากเมืองเหอเบ่ยรายหนึ่งซื้อรถยนต์ใหม่จำนวน 120,000 แสนหยวน ด้วยแบงก์และเหรียญ 1 หยวนมาแล้ว

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X