การจราจรเป็นเหตุ
2015-01-02 16:20:38
Advertisement
คลิก!!!

มีการคาดกันว่านายเฉิน สุยเปี่ยน อดีตประธานาธิบดีไต้หวัน ซึ่งถูกจำคุกในข้อหาทุจริต จะได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำด้วยเหตุผลทางการแพทย์ เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. แต่การจราจรที่ติดขัดทำให้เอกสารเกี่ยวกับการปล่อยตัวนักโทษด้วยเหตุผลทางการแพทย์ของนายเฉินถูกส่งจากเรือนจำไปถึงกระทรวงยุติธรรมของไต้หวันเพียงไม่กี่นาทีก่อนเวลา 18 นาฬิกา ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่มีเวลาพิจารณาเอกสารดังกล่าว โฆษกรัฐบาลไต้หวันเผยว่าการพิจารณาการปล่อยตัวนายเฉิน จะมีขึ้นในเช้าวันจันทร์ (5 ม.ค. 2558) พร้อมทั้งยังบอกปัดเรื่องที่ว่าเจ้าหน้าที่พยายามถ่วงเวลาการพิจารณาออกไป

ผู้สนับสนุนนายเฉินราว 300 คน รวมถึง นางแอนเน็ต หลู่ อดีตรองประธานาธิบดีไต้หวัน ได้มาชุมนุมกันบริเวณนอกเรือนจำเมืองไถจง โดยหวังว่าเขาจะได้รับปล่อยตัวก่อนปีใหม่ 

นายเฉิน ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 20 ปี จากข้อหาฟอกเงินและรับสินบน เขาถูกตัดสินว่ามีความผิดไม่นานหลังจากลงจากตำแหน่งประธานาธิบดีในวาระที่ 2 เมื่อปี 2551 เขามีโรคหลายโรค เช่น โรคซึมเศร้าและพาร์คินสัน นายเฉินได้พยายามโน้มน้าวทางการให้ปล่อยตัวเขาด้วยเหตุผลทางการแพทย์ดังกล่าว นอกจากนั้นเมื่อปีที่แล้วเขาถึงกับพยายามฆ่าตัวตาย 

ผู้สนับสนุนนายเฉินชี้ว่าคดีของเขามีเหตุจูงใจมาจากเรื่องทางการเมือง นางหลู่ อดีตรองปธน. ไต้หวันกำลังประท้วงด้วยการอดอาหาร เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนายเฉิน ซึ่งในวันนี้นางถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจากอาการอดอาหาร


ที่มา  www.facebook.com/BBCThai

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X