เกาหลีเหนือตำหนิสหรัฐฯ ว่าเป็นตัวการทำให้อินเทอร์เน็ตในประเทศใช้การไม่ได้
2014-12-27 19:47:59
Advertisement
คลิก!!!

เกาหลีเหนือตำหนิสหรัฐฯ ว่าเป็นตัวการทำให้อินเทอร์เน็ตในประเทศใช้การไม่ได้ รวมทั้งมีการใช้ภาษาที่ดูหมิ่นประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ 

คณะกรรมาธิการกลาโหมแห่งชาติเกาหลีหรือเอ็นดีซีเหนือออกแถลงการณ์ชี้ว่านายโอบามาเป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบที่บังคับให้โซนี พิคเจอร์ส นำภาพยนตร์เรื่องดิ อินเทอร์วิวออกฉาย เอ็นดีซียังระบุด้วยว่านายโอบามา “ไม่รู้จักยั้งคิด” ทำตัวเป็นเหมือน "ลิงในป่าเขตร้อน” 

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการลอบสังหารนายคิม จอง อุน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในตอนแรกโซนี พิคเจอร์ส ผู้สร้างภาพยนตร์ตัดสินใจระงับการฉายหลังจากที่ถูกขู่และโจมตีทางคอมพิวเตอร์ แต่ต่อมาเปลี่ยนใจและนำภาพยนตร์ออกฉายซึ่งรวมถึงทางออนไลน์ด้วย เกาหลีเหนือปฏิเสธว่าเป็นผู้โจมตีระบบคอมพิวเตอร์ของโซนี พิคเจอร์ส 

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้มีเสียงวิจารณ์จากหลายฝ่าย รวมทั้งนายโอบามาซึ่งได้เตือนว่าถ้าภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ออกฉายเท่ากับว่าเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นได้ถูกคุกคามแล้ว


ที่มา  www.facebook.com/BBCThai

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X