สมควร! เวียดนามแบน 9 แข้งตลอดชีวิตหลังพัวพันคดีล้มบอล
2014-12-27 16:50:24
Advertisement
คลิก!!!

เห็นด้วยอย่างยิ่ง! เหงียน สั่งแบนแข้งทีม "วิสไซ นินห์ บินห์" 9 คนตลอดชีวิต หลังนักเตะต่างพากันยอมรับ ว่ารับค่าจ้างเพื่อล้มบอลในรายการ เอเอฟซี คัพ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม (วีเอฟเอฟ) สวมบทโหดสั่งแบนนักเตะทีม "วิสไซ นินห์ บินห์" สโมสรในลีกสูงสุดของประเทศเวียดนาม 9 คนจากเกมฟุตบอลตลอดชีวิต หลังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้มบอลในเกมบุกชนะ กลันตัน ทีมดังมาเลเซีย 3-2 ในศึกบอลถ้วย เอเอฟซี คัพ เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา วีเอฟเอฟ ได้ประกาศโทษแบนดังกล่าว หลังดำเนินการสอบสวนอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจสอบแมตช์การแข่งขันที่น่าสงสัย โดยองค์กรลูกหนังเหงียนระบุว่า "จำเป็นต้องดำเนินมาตรการขั้นเด็ดขาดกับเหตุการณ์เชิงลบในเกมฟุตบอล เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของแฟนบอลในประเทศกลับคืนมาอีกครั้งให้ได้"

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ นักเตะรายหนึ่งของ วิสไซ นินห์ บินห์ ได้ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้รับเงินว่าจ้างราว 80 ล้านดอง (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) ให้ล้มบอลในเกมดังกล่าว ก่อนที่ต่อมา เหงียน วาน ซีผู้จัดการทีม นินห์ บินห์ ได้ออกคำสั่งให้ยุบทีมเพื่อแสดงสปิริต

ที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X