ไม่ได้มีแค่เมืองไทย! "นิวยอร์ก"ประกาศเตือนพฤติกรรม"มนุษย์ลุงในรถไฟใต้ดิน-"ผู้หญิงสุดเซ็ง
2014-12-25 17:59:11
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กรุงนิวยอร์ก ของสหรัฐ ได้เตรียมออกแผนรณรงค์เตือนพฤติกรรมเห็นแก่ตัวบนรถไฟใต้ดินของเหล่าผู้ชาย ที่ชอบนั่งเก้าอี้แบบถ่างขากินพื้นที่ชาวบ้าน หรือนั่งไขว่ห้าง หรือลักษณะอื่น ๆ ที่ไม่สุภาพและถือว่าเอาเปรียบผู้โดยสารคนอื่น ๆ

 

รายงานระบุว่า กรุงนิวยอร์กได้เตรียมมาตรการดังกล่าวหลังจากผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงได้แสดงความไม่พอใจต่อพฤติกรรมทำนองนี้ ซึ่งไม่สุภาพและยังเอาเปรียบคนอื่น ด้วยการแสดงพฤติกรรมนั่งถ่างขากินพื้นที่ที่นั่งคนอื่น ซึ่งรวมทั้งในช่วงเวลาเร่งด่วน แต่กลับมีผู้โดยสารชายนั่งอย่างเห็นแก่ตัวดังกล่าว โดยหน่วยงานขนส่งนครหลวงกรุงนิวยอร์ก ได้เตรียมออกป้ายโฆษณาสาธารณะ เตือนเหล่าผู้โดยสารชายให้เลิกพฤติกรรมนั่งถ่างขากินที่นั่งคนอื่น ประกอบด้วยป้ายมีข้อความว่า ได้โปรด หยุดนั่งถ่างขา และ"การมีมารยาท จะช่วยทำให้การนั่งรถไฟใต้ดินดีขึ้น"

 

ความเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นหลังจากผู้หญิงจำนวนไม่น้อยได้พากันออกมาแสดงทัศนะโวยพฤติกรรม"มนุษย์ลุง"ของผู้ชายเห็นแก่ตัวที่นั่งในรถไฟใต้ดิน โดยมีการถ่ายรูปประจาน พร้อมเขียนข้อความด่าว่า "นี่ คุณ ทำไมต้องนั่งถ่างขาด้วย หุบเข่าแล้วมันจะเจ็บหรือไง ฉันอยากจะรู้จริง ๆ เลย" ขณะที่หญิงรายหนึ่งซึ่งได้แฉภาพดังกล่าวที่เธอถ่ายไว้ บอกว่า นิสัยประเภทนี้ทำให้เธอรู้สึกคลั่งมาก

 

ขณะที่พฤติกรรมดังกล่าวได้ปรากฎการณ์เชิงสังคมเมื่อมีผู้สื่อข่าวรายงานเรื่องนี้ รวมทั้งยังพยายามนั่งถ่างขาเลียนแบบเพื่อให้เข้าใจถึงพฤติกรรมของพวกมนุษย์ลุง โดยผู้สื่อข่าวหญิงรายหนึ่งบอกว่า เธอคิดว่า การที่พวกผู้ชายนั่งถ่างขา ทำให้พวกเขาคิดว่าตัวเองมีอำนาจหรือมีอภิสิทธิ์มากกว่าคนอื่น

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X