เผยตัวอย่างสมองที่หายไปจากมหาวิทยาลัยรัฐเท็กซัสถูกทำลายแล้ว
2014-12-04 12:28:46
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

มหาวิทยาลัยเท็กซัสในเมืองออสตินของสหรัฐ เปิดเผยว่า ตัวอย่างสมองหลายสิบก้อนที่มีรายงานว่าสูญหายไปจากห้องปฏิบัติการวิจัยของมหาวิทยาลัยเท็กซัสนั้นแท้จริงแล้วถูกเจ้าหน้าที่ด้านสิ่งแวดล้อมทำลายทิ้งเมื่อ 12 ปีที่แล้ว หลังจากเจ้าหน้าที่คณะชี้ว่า ตัวอย่างสมองเหล่านี้ไม่อยู่ในสภาพดีพอที่จะทำการวิจัยหรือใช้ในการสอน

มหาวิทยาลัยเท็กซัสดำเนินการสอบสวนกรณีดังกล่าวแล้ว และชี้ว่าเจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพและความปลอดภัยทางสิ่งแวดล้อมได้ทำลายตัวอย่างสมองหลายก้อนราวในปี 2545 ตามระเบียบเกี่ยวกับของเสียชีวภาพ และเจ้าหน้าที่คณะยังคงเก็บรักษาตัวอย่างสมองที่เหลือซึ่งยังคงเป็นของมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยเท็กซัสยัง กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยไม่สามารถระบุจำนวนสมองที่ถูกทำลายได้ และจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่มีการตัดสินใจให้ทำลายตัวอย่างสมองบางส่วนและการจัดการกับตัวอย่างสมองทั้งหมดนับตั้งแต่มหาวิทยาลัยได้รับตัวอย่างสมองเหล่านี้มาจากโรงพยาบาลรัฐออสตินเมื่อ 28 ปีที่แล้ว

นอกจากนี้ การสอบสวนเบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานสนับสนุนคำกล่าวอ้างที่ว่าสมองของ นายชาร์ลส วิทแมน อดีตนาวิกโยธินสหรัฐที่ก่อเหตุลอบยิงประชาชนเสียชีวิต 16 คนจากบนหอนาฬิกาที่มหาวิทยาลัยเท็กซัสในปี 2509 อยู่ในกลุ่มตัวอย่างสมองด้วย ทั้งนี้มหาวิทยาลัยกำลังสอบสวนว่ามีการแบ่งบันตัวอย่างสมองกับสถาบันอื่นๆหรือไม่

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X