สยอง คุณปู่ช็อก กินอาหารค่ำ เจอ"ปาราสิตกินลิ้น"โผล่ในจานอาหาร ร้านฯ"ขอโทษ-สุดจนปัญญา"
2014-11-24 12:40:36
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 พ.ย.ว่า คุณปู่รายหนึ่ง ถึงกับช็อกตะลึง หลังพบ"สิ่งไม่พึงประสงค์"ในจานอาหารของเขา หลังสั่งอาหาร ในร้านซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งมากิน โดยต่อมาพบว่า มันเป็น"ปาราสิตกินลิ้นคน"ที่อยู่ในอาหารปลาที่เขาสั่งมา
 

รายงานระบุว่า นายพอล โปลี วัย 62 ปี เตรียมจะลิ้มรสอาหารที่ชวนลิ้มลอง ที่ร้านซูเปอร์มาร์เก็ต"A Morrison shopper"ในเมืองสวอนซี ของเวลส์ โดยเขาได้สั่งปลามากิน แต่ต้องถึงกับผงะ หลังจากว่ามีสิ่งประหลาดอยู่ในอาหารดังกล่าว โดยปาราสิตดังกล่าวได้เข้ามาอยู่ในตัวปลาและกำลังกินลิ้นของมัน ขณะที่เจ้าตัวบอกว่า ปาราสิตนี้ ซึ่งมีภาษาทางวิทยาศาสตร์ว่า "cymothoa exigua" มีตัวยาว 3 เซ็นติเมตร กว้าง 8 มิลลิเมตร และใหญ่พอที่เห็นก่อนที่เขาจะเขมือบมันเข้าปาก และเหตุการณ์นี้ทำให้เขาเลิกกินปลาไปตลอดชีวิต

 

ขณะที่ทางร้านอาหารดังกล่าว ได้ขอโทษต่อคุณปู่พอล และได้จ่ายค่าเสียหายเป็นไวน์หนึ่งขวด และบัตรรับประทานอาหารฟรี ราคา 20 ปอนด์ เป็นค่าทำขวัญ

 

ขณะที่โฆษกของร้านแห่งนี้บอกว่า บางครั้งนี้ สัตว์น้ำอย่างปลาก็มักจะนำเอาปาราสิตติดตัวมาด้วยบ่อยๆ จากวงจรการบริโภคของสัตว์น้ำ ซึ่งแม้ว่าทางร้านจะพยายามที่จะตรวจสอบอาหารให้สะอาดและปลอดภัยที่สุดแล้ว แต่บางครั้งมันก็เป็นเรื่องจนปัญญาจริงๆ

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X